สมเกียรติ สุดตื่นเต้น โมโตทูถูกยกเป็นไฮไลต์ศึกกาตาร์กรังด์ปรีซ์

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งไทย หมายเลข 35 จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี. ฮอนด้า เผยรู้สึกตื่นเต้นหลังศึกสองล้อชิงแชมป์โลกโมโตจีพี 2020 สนามแรกที่กาตาร์ประกาศยกเลิกเกมชิงชัยรุ่นใหญ่ ส่งผลให้รุ่นโมโตทูขยับขึ้นเป็นไฮไลต์แทนที่ ชี้มั่นใจผลเทสต์ล่าสุดทำได้ดีมีพัฒนาการ ทีมงานเชื่อมีลุ้นประเดิมแต้มแรกสุดสัปดาห์นี้

ความเคลื่อนไหวศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี สังเวียนแรกของฤดูกาล 2020 เตรียมเปิดฉากที่สนามโลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ช่วงวันที่ 6-8 มีนาคมนี้ โดยทางผู้จัดการแข่งขันตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันรุ่นพรีเมียร์คลาส เนื่องจากข้อจำกัดในการเดินทางที่กาตาร์ ซึ่งมีผลบังคับแก่ผู้โดยสารที่เดินทางจากอิตาลีและประเทศอื่นๆ ส่วนรุ่นโมโตทูและโมโตทรี จะดำเนินต่อไปหลังจากทีมงานและนักแข่งทั้งสองรุ่นเดินทางมาถึงสนามก่อนแล้ว

จากกรณีดังกล่าวส่งผลให้ในรุ่นโมโตทู ที่มี “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดหนึ่งเดียวของไทย จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี. ฮอนด้า ลงบิดแบบเต็มฤดูกาลต่อเนื่องปีที่สอง ภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 35 คาดหมายว่าจะได้รับความสนใจจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกมากขึ้น ถึงขั้นถูกยกให้เป็นไฮไลต์ของการแข่งขันสนามแรกประจำปีนี้

สมเกียรติ กล่าวว่า จากการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ทำให้การแข่งขันในรุ่นโมโตจีพีต้องยกเลิกออกไป ตัวเองก็รู้สึกเสียดายที่จะไม่ได้เห็นนักบิดชั้นนำระดับโลกลงแข่งขันในสนามเดียวกัน ขณะเดียวกันผมก็รู้สึกตื่นเต้นมากกว่าเดิม เพราะรุ่นโมโตทูที่แข่งจะกลายเป็นรุ่นใหญ่สุดในรายการนี้ทันที ส่วนความพร้อมล่าสุดก่อนลงสนาม จากผลการทดสอบออฟฟิเชียลเทสต์ครั้งสุดท้ายมีพัฒนาที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

Advertisement

“ผมสามารถทำเวลาต่อรอบดีสุด 1 นาที 59.556 วินาที ถือว่าเป็นครั้งแรกของตัวเองที่ทำได้เร็วกว่า 2 นาที ตรงนี้ต้องขอบคุณทีมงานที่ช่วยกันทำงานอย่างหนักตลอด 3 วันของการทดสอบ ซึ่งทางผู้จัดการทีม ฮิโรชิ อาโอยาม่า ก็บอกว่าด้วยความพร้อมตอนนี้ เชื่อมั่นว่าตัวผมจะทำผลงานได้ดีครับ อย่างไรก็ตาม ผมเองก็ขอฝากให้แฟนกีฬาความเร็วชาวไทยช่วยติดตามและช่วยส่งกำลังใจเชียร์ผมด้วยครับ”

ศึกสองล้อชิงแชมป์โลก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นโมโตทู ปี 2020 เตรียมเปิดฉากด้วยรอบซ้อม FP1 และ FP2 ในวันศุกร์ที่ 6 มีนาคม ตามด้วยวันเสาร์ที่ 7 มีนาคม จะเป็นรอบ FP3 และต่อเนื่องด้วยรอบควอลิฟาย Q1 และ Q2 เพื่อจัดอันดับกริดสตาร์ท ก่อนทำการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ดวลความเร็ว 20 รอบ วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคมนี้ โดยแฟนคลับ “คิงคองก้อง” สามารถรับชมการถ่ายทอดสด ลุ้นให้เจ้าตัวคว้าแต้มแรกในศึกกาตาร์จีพีได้ทางช่อง PPTV HD36 เริ่มชิงชัย 22.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดฤดูกาล 2020 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image