ฟีฟ่า ร่อนแถลงการณ์เลื่อนคิวบอลโลก2022คัดเอเชีย ช้างศึกโยกเตะสิ้นปี

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ออกแถลงการณ์ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ภายหลังจากที่ ฟีฟ่า ได้มีการหารือกับสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เรื่องกิจกรรมฟุตบอลในเอเชีย จากสถานการณ์การแพ่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19)

แถลงการณ์ระบุว่า ฟีฟ่า และเอเอฟซี ให้ความสำคัญสูงสุดในเรื่องความเป็นอยู่ และสุขภาพของผู้คนที่เกี่ยวข้องในวงการฟุตบอล จึงได้มีมติอย่างเป็นทางการในการเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย และเอเอฟซี เอเชี่ยน คัพ 2023 รอบคัดเลือก ออกไปก่อน และจะแจ้งกับสมาคมฟุตบอลของชาติต่างๆ

ฟีฟ่า และเอเอฟซี จะแจ้งความคืบหน้าของโปรแกรมการแข่งขันที่เลื่อนออกไปในเร็วนี้หลังจากที่ได้ปรึกษาหารือกับชาติสมาชาติต่างๆ รวมทั้งยังมีเรื่องของการหาข้อสรุปเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลหญิง โอลิมปิกเกมส์ 2020 ระหว่าง ทีมชาติเกาหลีใต้ และทีมชาติจีน อีกทั้งรายการเอเอฟซี ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2020 ที่ประเทศเติร์กเมนิสถาน

ทั้งนี้ ฟีฟ่า จะติดตามสถานการณ์การแพ่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) อย่างใกล้ชิดต่อ โดยจะร่วมมือกับองค์การอนามัยโลก (WHO) สหพันธ์ และสมาคมฟุตบอลของชาติต่างๆ โดยข้อมูลต่างๆ จะมีการแจ้งไปยังชาติสมาชิกให้ได้รับทราบต่อไป

Advertisement

สำหรับทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเตะในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มจี นัดที่ 6 พบ ทีมชาติอินโดนีเซีย โดยมีรายงานว่า คิวแข่งขันจะถูกเลื่อนไปเตะกันในวันที่ 8 ตุลาคม ส่วนอีก 2 นัด เยือน ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) วันที่ 12พฤศจิกายน และเปิดบ้านพบ ทีมชาติมาเลเซีย วันที่ 17 พฤศจิกายน

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image