สองล้อไทยเล็งปรับแผนเก็บตัว บีช สู้ศึกโอลิมปิก เสธ.หมึก ลุยต่อเนื่องดัน จาย สู่ปารีส2024

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สำหรับนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยที่คว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีเพียง “บีช” จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นสาวประเภทถนน วัย 31 ปี โดยได้เตรียมแผนการฝึกซ้อมเตรียมพร้อมเต็มที่ ซึ่งทางบีชได้เซ็นสัญญาอาชีพกับทีมจักรยานของอิตาลี และตามแผนเดิมหลังจบการแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” ช่วงเดือนเมษายนนี้ จะเดินทางร่วมกับทีมกลับไปประเทศอิตาลี เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อม และแข่งขัน แต่จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) ทำให้อาจจะต้องปรับแผนให้บีชอยู่ฝึกซ้อมที่ประเทศไทย

“ตอนนี้เรากำลังดูสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในอิตาลี ซึ่งถ้าสถานการณ์ดีขึ้น บีชก็จะไปเก็บตัวที่นั่น แต่หากรุนแรงกว่าเดิมก็จะอยู่ฝึกซ้อมที่งไทย โดยเล็งไว้ที่ จ.เชียงใหม่ เพราะเป็นสถานที่ที่ดีสุด ซึ่งการฝึกซ้อมก็จะเน้นเรื่องการปั่นขึ้นเขา เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับโอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่น ส่วนความหวังในโอลิมปิกก็อยากให้บีชทำผลงานให้ดีที่สุด ขอให้ปั่นให้ถึง และอย่าโดนตัวเวลาตอนคัดเลือกเท่านั้น”

เสธ.หมึก กล่าวว่า ส่วน “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นหนุ่มไทยเชื้อสายออสเตรเลีย ประเภทคีรินชาย น่าเสียดายที่พลาดตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2020 โดยตอนนี้ได้พูดคุยกับจาย เพื่อวางแผนหลังจากนี้ ซึ่งหลังจากผ่านเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมไปแล้วก็จะเริ่มเข้าสู่ “โร้ด ทู ปารีส” เส้นทางไปสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส อีก 4 ปีถัดไป ทั้งนี้ จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ทำให้เริ่มมองเห็นแผนในอนาคตของจายที่จะต้องสร้างความต่อเนื่องด้วยการเริ่มการแข่งขันตั้งแต่ช่วงแรก เพื่อเก็บคะแนนสะสมชิงตั๋วโอลิมปิกส์ เชื่อมั่นว่าจายจะคว้าตั๋วปารีส 2024 ได้แน่นอน

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image