‘โรมัน’เชิญพ่อ’เมสซี่’เจรจาหวังดึงแข้งดังสู่ถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์

หนังสือพิมพ์ “เดอะ ซัน” ของอังกฤษ รายงานว่า เชลซีเริ่มผุดแผนการยื่นข้อเสนอเพื่อดึงลิโอเนล เมสซี่ ซุปเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ของบาร์เซโลน่ามาร่วมทีม หลังจากแข้งดังเพิ่งโดนศาลประเทศสเปนตัดสินลงโทษจำคุก 21 เดือน พร้อมพ่อ จากกรณีเลี่ยงภาษี

“เดอะ ซัน” อ้างแหล่งข่าววงในว่า โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีเจ้าของทีมสิงห์บลูได้เชิญพ่อของเมสซี่ซึ่งทำหน้าที่ตัวแทนให้ลูกชายไปพูดคุยกันบนเรือยอชต์หรูของเขาในช่วง 10 วันที่ผ่านมา เพื่อเจรจาว่าหากเมสซี่ต้องการลาถิ่นคัมป์นูขึ้นมา ต้องให้สิทธิเชลซีเป็นตัวเลือกแรก และแหล่งข่าวเชื่อว่าหากอับราโมวิชจะทุ่มเงินเพื่อดึงตัวอดีตกัปตันทีมฟ้า-ขาวมาร่วมทีม แข่งกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีแผนทาบทามเขาเช่นกันก็อาจต้องใช้เงินทะลุหลัก 100 ล้านปอนด์ (4,600 ล้านบาท) สูงเป็นสถิติโลกเลยทีเดียว

สื่อแดนกระทิงดุรายงานว่า แม้ว่าเมสซี่กับพ่อจะไม่ต้องติดคุกจริงๆ เพราะตามกฎหมายสเปน โทษจำคุกที่ไม่เกิน 2 ปี สำหรับคดีอื่นๆ นอกเหนือจากคดีใช้ความรุนแรงสามารถรอลงอาญาไว้ได้ แต่เมสซี่เตรียมให้ทนายความยื่นอุทธรณ์แล้ว ขณะเดียวกันแข้งวัย 29 ปีไม่ค่อยพอใจที่ต้นสังกัดไม่ได้แสดงท่าทีให้ความช่วยเหลือเท่าที่ควร

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image