ยกเหล็กลั่นคว้าเหรียญโอลิมปิกแน่ ‘อะแมนด้า’ หวังเข้า 8 คน

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ได้จัดงานมีทเดอะเพรส ประเมินความหวังในโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งที่ 2 โดยเชิญผู้แทนจาก 4 สมาคมกีฬา ได้แก่ ยกน้ำหนัก วินด์เซิร์ฟ เรือใบ และจักรยานร่วมงาน ที่ห้องประชุมรอดโพธิ์ทอง สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม

สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้โควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ 9 คน เป็นชาย 5 คน และหญิง 4 คน “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์ฯ กล่าวว่า หลังจากสมาคมฯ พลาดเหรียญทองโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้วางแผนเตรียมการเริ่มต้นใหม่ตั้งแต่วันนั้น จนครั้งนี้ได้สิทธิมา 9 ที่นั่ง ซึ่งกำหนดที่จะตัดตัวจอมพลังชุดรีโอเกมส์ ในวันที่ 18 กรกฎาคมโดยจะขอดูว่าสถานการณ์ของคู่ต่อสู้หลักอย่างจีนว่าเป็นอย่างไร หรือแม้กระทั่งรัสเซีย เบลารุส และคาซัคสถาน ที่อาจถูกแบนจากการตรวจพบสารกระตุ้นต้องห้ามอีกครั้ง ก่อนที่จะมีการเปิดเผยรายชื่อต่อไป แต่ยืนยันว่ามีเหรียญแน่นอน แต่จะเป็นเหรียญอะไรยังบอกไม่ได้

สมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย โดย พล.ร.ท.ศรายุทธ์ แดงเทศ อุปนายกสมาคมฯ กล่าวว่า สมาคมได้สิทธินักกีฬาไปโอลิมปิก 2 คน คือ ศิริพร แก้วดวงงาม อาร์เอสเอ็กซ์หญิง และ ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ อาร์เอสเอ็กซ์ชาย แม้ว่าจะมีเทคนิคที่ดี ร่างกายพร้อม แต่ยังสู้ระดับโลกไม่ไหว ขอติด 1 ใน 15 อันดับแรกก่อน

ขณะที่สมาคมกีฬาเรือใบแห่งประเทศไทย พ.จ.อ.มนัส บัวทอง ผู้ฝึกสอน กล่าวว่า ต้งเป้าให้ กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม เรเซอร์เรเดียลหญิง และกีระติ บัวลง เรเซอร์สแตนดาร์ดชาย ติด 1 ใน 20

Advertisement

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้โควต้าไปโอลิมปิก 2 คน จุฑาธิป มณีพันธุ์ ประเภทถนน และอะแมนด้า คาร์ ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ ผู้แทนสมาคมฯ กล่าวว่า ตั้งเป้าให้จุฑาธิปแข่งให้จบการแข่งขัน และดีที่สุดในระดับเอเชีย ส่วนอะแมนด้าต้ังเป้าเข้ารอบชิงฯ 8 คนสุดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image