เอเอฟเอฟ เผยมูลค่าเฉลี่ยแข้งต่างชาติ ไทยลีก ครองแชมป์สูงสุดอาเซียน ปี2020

สหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน (เอเอฟเอฟ) เปิดเผยสถิติมูลค่าเฉลี่ยของนักเตะต่างชาติที่ค้าแข้งในลีกฟุตบอลของแต่ละชาติในภูมิภาคอาเซียน ฤดูกาล 2020 ปรากฏว่า ศึกฟุตบอลไทยลีก มีมูลค่าเฉลี่ยนของนักเตะต่างชาติสูงที่สุด อยู่ที่ 374.367 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.2 หมื่นล้านบาท

ขณะที่รองลงมาอันดับ 2 ลีก้า อินโดนีเซีย มีมูลค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 286.956 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 9,200 ล้านบาท, อันดับ 3 มาเลเซีย ซุปเปอร์ ลีก อยู่ที่ 278.846 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8,900 ล้านบาท และอันดับ 4 วีลีก ของเวียดนาม อยู่ที่ 200.806 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 6,400 ล้านบาท ทั้งนี้สถิติดังกล่าวจะไม่รวมนักเตะที่ไม่มีรายชื่อในเว็บประเมินมูลค่านักเตะอย่าง Tranfermark

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

นอกจากนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ (โควิด-19) ทำให้ลีกฟุตบอลในอาเซียนต้องปรับโปรแกรมการแข่งขันให้สอดรับกับสถานการณ์ แต่มีเพียง กัมพูชา ลีก ของประเทศกัมพูชา ที่ยังคงจัดการแข่งขันตามปกติ โดยไม่สนใจการแพร่ระบาดที่เกิดขึ้น ขณะที่ เมียนมา เนชั่นแนล ลีก ของประเทศเมียนมา และสิงคโปร์ พรีเมียร์ลีก เปลี่ยนมาจัดการแข่งขันแบบระบบปิด และไม่มีแฟนบอล

ส่วนลีกอื่นที่เลื่อนการแข่งขันออกไป ประกอบด้วย บรูไน ซุปเปอร์ ลีก ของประเทศบรูไน, ลีก้า อินโดนีเซีย ของประเทศอินโดนีเซีย, มาเลเซีย ซุปเปอร์ลีก ของประเทศมาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ ลีก ของประเทศฟิลิปปินส์, ไทยลีก ของประเทศไทย, วีลีก ของประเทศเวียดนาม ด้าน ลาว พรีเมียร์ลีก ของประเทศลาว และลีก้า ติมอร์ เลสเต้ ของประเทศติมอร์ เลสเต้ ยังไม่เริ่มการแข่งขันฤดูกาลใหม่

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image