ส.ว่ายน้ำไทย ประกาศเลื่อนทุกกิจกรรมไม่มีกำหนดป้องกันโควิด-19

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ประกาศเลื่อนกิจกรรมทุกกิจกรรมทั้งการแข่งขัน การฝึกอบรม การประชุม ที่วางไว้ระหว่างเดือน มีนาคม-มิถุนายน อย่างไม่มีกำหนด เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19

ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563 ให้งดจัดกิจกรรมที่มีการรวมนจำนวนมากและเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่หรือโควิด-19 โดยรวมถึงการจัดการแข่งขันกีฬา ประกอบกับสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้รับการประสานจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กระทรวงการท่องเที่ยวกีฬา ขอความร่วมมือให้งดหรือเลื่อนการจัดการแข่งขันกีฬาในช่วงนี้ และหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนก็ได้ออกมาตรการในการป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสชนิดนี้ โดยการปิดสระว่ายน้ำทั่วประเทศเป็นเหตุให้นักกีฬา ผู้ฝึกสอน สโมสรสมาชิก ไม่สามารถทำการฝึกซ้อมได้ในช่วงนี้ รวมถึงรายการแข่งขันสำคัญรายการต่างๆ ในต่างประเทศก็ได้มีการประกาศเลื่อนการแข่งขันออกไปแล้วทั้งสิ้น

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของรัฐบาลและการเตรียมนักกีฬาให้สอดคล้องกับการแข่งขันรายการสำคัญในต่างประเทศ ตามแผนการดำเนินงานของสมาคมฯ จึงขอเลื่อนการจัดกิจกรรมการจัดแข่งขันกีฬา การอบรม การประชุม และการส่งนักกีฬาเข้าร่วมฝึกซ้อมแข่งขันในรายการต่างประเทศที่วางแผนจะดำเนินการในระหว่างช่วงเดือนมีนาคม-มิถุนายน 2563 ออกไปก่อนจนสถานการณ์จะคลี่คลาย แล้วจะดำเนินการกำหนดช่วงเวลาการจัดกิจกรรมและประชาสัมพันธ์ให้สโมสรสมาชิกได้ทราบโดยเร็ว ทั้งนี้หากสมาชิก ฝ่ายกีฬา หรือผู้ที่เกี่ยวข้องที่มีความจำเป็นต้องติดต่อกับสำนักเลขาธิการสมาคมฯ ขอความร่วมมือในการติดต่อผ่านช่องทางออนไลน์ เว้นแต่จะมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนเท่านั้น

สำหรับการออกประกาศดังกล่าวทำให้การแข่งขันว่ายน้ำภายในประเทศอย่าง การแข่งขันกีฬาว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยประจำปี 2563 ที่มีกำหนดแข่งขันระหว่าง วันที่ 26 เมษายน-1 พฤษภาคม 2563 ที่ศูนย์กีฬาทางน้ำมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ สมุทรปราการ และ การแข่งขันกีฬาว่ายน้ำมาราธอนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย สนามที่ 1 ประจำปี 2563 ที่มีกำหนดแข่งขันใน วันที่ 10 พฤษภาคม 2563 ที่ หาดบ้านอำเภอ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี จะถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดเพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิดต่อไป

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image