เดินหน้าต่อ! กกท.-ส.บอล ร่วมถกแนวทางวางผังศูนย์ฝึกฟุตบอลที่มวกเหล็ก

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย และ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมหารือแนวทางการวางผังในการใช้พื้นที่ภายในศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็กให้เกิดประโยชน์สูงสุด ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก จ.สระบุรี เมื่อวันที่ 19 มีนาคม

ภายหลังการหารือ ดร.ก้องศักด เปิดเผยว่า พร้อมเดินหน้าประสานงานกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติที่มวกเหล็ก จ.สระบุรี มีความพร้อม และพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาประเภทต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยพร้อมเดินหน้าเจรจากับกรมทางหลวง เพื่อเคลียร์ปัญหา MOU สร้างสนามกอล์ฟต่อไป

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า การสร้างศูนย์ฝึกมวกเหล็ก วันนี้ก็ได้มีการหารือและวางแผนกัน ซึ่งเราต้องการใช้พื้นที่ดังกล่าวให้เป็นประโยชน์มากที่สุด ตอนนี้ เรากำลังสะสางภารกิจเดิม ที่สัญญาไว้กับ กรมทางหลวง ก็คือการสร้างสนามกอล์ฟให้เสร็จ

“เนื่องจากว่า ตอนนี้เวลาล่วงเลยมาหลายปีแล้ว สภาพพื้นที่ก็ต้องมาดูกันใหม่ เราก็คิดว่าสิ่งที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย ต้องทำให้ชัดเจนคือแบ่งพื้นที่ ว่าส่วนไหน คือสนามกอล์ฟ ซึ่งเราก็มีเป้าหมายในการเป็นศูนย์ฝึกกีฬากอล์ฟแห่งชาติ แห่งแรก”

Advertisement

“อีกส่วนหนึ่งก็คือพื้นที่ในการสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ซึ่งตรงนี้เป็นพื้นที่ได้มาตรฐาน จะมีสนามหลัก 1 สนาม และสนามฝึกซ้อมอีก 6 สนามอีกส่วนก็คือ การจัดพื้นที่สำหรับสนามเทนนิส ซึ่งเราก็จะทำเป็น ฮาทคอร์ต คอร์ตหญ้า และคอร์ตดิน แห่งแรกในประเทศไทย”

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า 3 ชนิดกีฬานี้ เป็นพื้นที่ที่การกีฬาแห่งประเทศไทยต้องจัดสรร ในส่วนอื่นเราก็ต้องดำเนินการตามเดิม สิ่งที่เราต้องคุยกัน คือการออกแบบให้ได้มาตรฐานสำหรับกีฬาทั้ง 3 ชนิด ซึ่งวันนี้เราก็ได้ประชุมร่วมกับ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถึงแนวทางต่างๆ ในการบริหารจัดการศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ

“ตอนนี้การออกแบบคืบหน้าไปประมาณ 70-80 เปอร์เซ็นต์ เหลือแค่การเจรจากับกรมทางหลวง อาจจะต้องลดขนาดสนามกอล์ฟลง ซึ่งต้องจัดสรรกันใหม่ แต่พื้นที่อาจจะลดลงมา ซึ่งที่ผ่านมาเราก็เห็นความตั้งใจของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้เจรจากับ กลุ่ม บริษัท คิง เพาเวอร์ ที่จะมาช่วยสนับสนุนงบประมาณ และการออกแบบให้เหมาะสมที่สุดต่อไป”

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image