‘เมอร์เรย์’ปลื้มคว้าแชมป์’วิมเบิลดัน’หน 2-เชื่อยังพัฒนาฝีมือได้อีก

แอนดี้ เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสก๊อต คว้าแชมป์ “วิมเบิลดัน” สมัยที่ 2 ของตัวเองได้สำเร็จ ด้วยชัยชนะเหนือมิลอส ราโอนิช มือวางอันดับ 6 ชาวแคนาเดียน 6-4, 7-6(3), 7-6(2) ในรอบชิงชนะเลิศ ชายเดี่ยว ที่ออลอิงแลนด์คลับ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม

ชัยชนะครั้งนี้นอกจากจะเป็นแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 3 ในการเล่นเทนนิสอาชีพของหนุ่มสก๊อตแล้ว เขายังเป็นนักหวดสหราชอาณาจักรคนแรกต่อจากเฟร็ด เพอร์รี่ ในทศวรรษที่ 1930 ซึ่งคว้าแชมป์วิมเบิลดันได้มากกว่า 1 ครั้งด้วย

ภายหลังการแข่งขัน เมอร์เรย์กล่าวว่า เมื่อเทียบกับตำแหน่งแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2013 ซึ่งตนเป็นนักหวดชายของสหราชอาณาจักรคนแรกที่ได้ครองแชมป์รายการนี้ในรอบ 77 ปี ครั้งนี้จะมีความสุขมากกว่า เพราะเป็นแชมป์ที่ทำเพื่อตัวเองและทีมงานอย่างเต็มตัว ขณะที่ครั้งก่อนเป็นเรื่องของความรู้สึกโล่งอกหลังจากพยายามมานาน และต้องแบกรับความคาดหวังไว้มากมาย จึงไม่ได้ดื่มด่ำความสุขจากความสำเร็จเท่าใดนัก

เมอร์เรย์กล่าวต่อว่า นอกจากจะคว้าแชมป์เพื่อตัวเองแล้วยังทำเพื่อแฟนๆ ที่คอยให้กำลังใจมาตลอด โดยส่วนตัวเชื่อว่าตนยังพัฒนาตัวเองและยกระดับการเล่นได้มากกว่านี้ และน่าจะมีโอกาสคว้าแชมป์เพิ่มเติมได้อีก โดยช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาถือว่าตนรักษามาตรฐานการเล่นระดับสูงได้อย่างสม่ำเสมอที่สุดตั้งแต่แข่งขันมาเลยทีเดียว

Advertisement

ส่วนผลประเภทคู่ผสม วันเดียวกัน เฮนรี่ คอนติเน่น (ฟินแลนด์) และเฮทเธอร์ วัตสัน (สหราชอาณาจักร) ชนะ โรเบิร์ต ฟาราห์ (15-โคลอมเบีย) และอันนา เลน่า โกรเนเฟลด์ (15-เยอรมนี) 7-6(5), 6-4

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image