‘โปรเมดีสุดสาวไทยคว้าอันดับ 17 ร่วมศึกเมเจอร์-‘โค’แผ่วปลายชวดแชมป์

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวมืออันดับ 7 ของโลก เป็นนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดีที่สุดในการแข่งขันเมเจอร์ที่ 3 ของปี ศึก “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา หลังจบรอบสุดท้าย เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม โปรเมทำสกอร์รวม อีเว่นพาร์ 288 คว้าอันดับ 17 ร่วม ซึ่งเป็นผลงานที่ดีที่สุดตั้งแต่ร่วมแข่งรายการนี้มา เนื่องจาก 3 ครั้งก่อนหน้านี้ ยังไม่เคยผ่านการตัดตัวเลย

ขณะที่ตำแหน่งแชมป์ของรายการตกเป็นของบริตตานี่ แล็ง โปรชาวอเมริกัน ซึ่งดวลเพลย์ออฟ 3 หลุม ระหว่างหลุม 16-18 เอาชนะแอนนา นอร์ดควิสต์ จากสวีเดน หลังทั้งคู่เล่นจบ 72 หลุม ทำสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 282 เท่ากัน

โดยช่วงเพลย์ออฟเกิดเหตุการณ์ดราม่าหลังจากทั้งคู่เก็บพาร์ได้เหมือนๆ กันที่หลุม 16 และ 17 ต้องชิงดำในหลุมสุดท้าย แต่ภาพจากกล้องวิดีโอเผยให้เห็นว่า ขณะระเบิดทรายที่หลุม 17 จังหวะจรดไม้ ไม้ของนอร์ดควิสต์ไปโดนเม็ดทรายเคลื่อน นอร์ดควิสต์จึงโดนโทษปรับ 2 สโตรก ส่งผลให้แล็งซึ่งเก็บพาร์ที่หลุมสุดท้าย คว้าแชมป์ไปในที่สุด

ด้านลิเดีย โค มือ 1 ของโลกชาวนิวซีแลนด์เชื้อสายเกาหลี ซึ่งขึ้นนำหลังจบรอบสาม พลาดท่าตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ในรอบสุดท้าย ทำให้สกอร์รวมเป็น 4 อันเดอร์พาร์ 284 ตกไปจบอันดับ 3 ร่วม ส่วนบรู๊ก เฮนเดอร์สัน มือ 2 ของโลกชาวแคนาเดียน ตีเกินถึง 11 โอเวอร์พาร์ 299 ในอันดับ 64

Advertisement

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟไทยอีก 2 คน “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ คว้าอันดับ 32 ร่วม สกอร์ 3 โอเวอร์พาร์ 291 และ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล อันดับ 55 ร่วม ตีเกิน 9 โอเวอร์พาร์ 297

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image