ต้านไม่ไหว! ประกาศเลื่อนศึกสอยคิวชิงแชมป์โลก หลังโควิด-19ป่วนไม่เลิก

จากการที่ รัฐบาลอังกฤษ ประกาศสั่งหยุดทุกกิจกรรมการแข่งขัน เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาไวรัส หรือ “โควิด-19” ที่แพร่กระจายไปทั่วโลก ยังผลให้มีผู้ติดเชื้อกว่า 200,000 คนทั่วโลกนั้น

ล่าสุดสมาคมสอยคิวโลก และเวิลด์ สนุกเกอร์ ทัวร์ ได้แถลงการณ์ว่า การดวลคิวสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 44 หรือ The 2020 Betfred World Snooker Championship ที่จะมีการดวลคิวรอบคัดเลือกระหว่างวันที่ 8-15 เมษายนนี้ ที่อิงลิช อินสติติ้ว ออฟ สปอร์ตส์ เพื่อเฟ้นหาสุดยอดฝีมือไปแข่งขันที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ในระหว่างวันที่ 18 เมษายน-4 พฤษภาคมนี้ ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน

รายการนี้จะมีนักสอยคิวไทยลงแข่งขัน ประกอบด้วย “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู, “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ, “ซันนี่ อาร์แบค” อรรนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ และ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม แต่ต้องยกเลิกไปก่อน โดยกำหนดการแข่งขันอีกครั้งนั้น จะมีขึ้นในเดือนกรกฎาคม หรือ สิงหาคมนี้ ซึ่งจะประเมินสถานการณ์กันอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ปลอดภัย ทั้งนักกีฬา, ผู้ชม และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

การดวลคิวสนุกเกอร์รายการ “ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่แลนดุดโน่ ได้ทำการเลื่อนการแข่งขันออกไปจากวันที่ 21 มีนาคมนี้ไปเป็นระหว่างวันที่ 21-26 กรกฎาคมนี้ เนื่องจากผลกระทบจากโควิด-19 ถือเป็นรายการที่ 2 ต่อจาก “ไชน่า โอเพ่น” ที่ยกเลิกไปก่อนหน้านี้

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image