ลูกยางสาวตบ’เจ้าภาพ’3-0 แข้งไทยรัวแซง’ติมอร์’3-1ลิ่วตัดเชือกศึกม.อาเซียน

การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งอาเซียน ครั้งที่ 18 ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ไฮไลต์อยู่ที่ทีมนักตบลูกยางสาวลงประเดิมสนามในรอบแรก แข่งขันแบบพบกันหมด ไล่ตบชนะ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์ ขาดลอย 3-0 เซต ที่ยิมเนเซียมภายในมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์

ทัพนักตบลูกยางสาวไทย ดีกรีแชมป์เก่า 12 สมัยนำทีมโดย “โส” โสรยา พรมหล้า รวมถึง “เดียร์” จรัสพร บรรดาศักดิ์ ผู้เล่นชุดทำศึก “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2016” ส่วนผู้เล่นชุดแรกคนอื่นประกอบด้วย คัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ, สุทัตตา เชื้อวู้หลิม, อนงค์พร พรหมรัต และสินีนาฏ โพธิ์เจริญ ช่วยกันไล่ตบชนะสิงคโปร์ไปได้อย่างไม่ยากเย็น 3-0 เซต 25-17, 25-20, 26-24 โดยนัดต่อไปทีมสาวไทยมีคิวพบกับฟิลิปปินส์

5

‘โค้ชแจ๊ค’พอใจฟอร์มลูกทีม
“โค้ชแจ็ค” นายมนต์ชัย อุณหกะ ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย กล่าวหลังจบเกมว่า เกมนัดแรกถือว่าทุกคนทำผลงานได้ค่อนข้างดีหลังจากเพิ่งรวมทีมกันเป็นครั้งแรก เพราะมือเซตทั้ง 2 คนไม่ได้ร่วมซ้อมกับทีมเลย เนื่องจากต้องไปเข้าร่วมทำศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ถึง 3 สัปดาห์ โดยโสรยาเพิ่งเดินทางมาถึงและลงแข่งขันทันที จึงทำให้จะต้องปรับจูนกันเล็กน้อย และต้องชมสิงคโปร์ว่าเขาเล่นกันได้ดี แต่เราอาศัยประสบการณ์ในการลงแข่งขันที่เหนือกว่าจนคว้าชัยมาได้ในที่สุด

Advertisement

ผู้เล่นชุด‘เวิลด์’สมทบบู๊‘ปินส์’
โค้ชแจ๊คกล่าวอีกว่า สำหรับผู้เล่นชุดเวิลด์กรังด์ปรีซ์คนอื่นทั้ง “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง, “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์, “เพียว” อัจฉราพร คงยศ และ “ยู” ยุพา กลางสนิท รวมถึง “โค้ชยะ” นายณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ได้เดินทางมาสมทบทีมแล้วในวันเดียวกัน แต่ได้ให้พักก่อนในนัดแรก โดยในนัด 2 กับฟิลิปปินส์นั้นทีมตบสาวไทยจะได้ผู้เล่นชุดฟุลทีมกลับมาแล้ว และจะใช้เป็นชุดหลัก ซึ่งก็จะทำเต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะนัดที่ 2 ให้ได้

แข้งชายฮึดแซง‘ติมอร์’3-1
ทีมฟุตบอลชายไทย ดีกรีแชมป์เก่า 13 สมัย ลงสนามแข่งขันรอบแรก กลุ่มเอ นัดที่ 2 เร่งเครื่องรัวยิงแซงชนะ ติมอร์ เลสเต 3-1 ที่สนามมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีนานยาง โดยเกมนี้ “โค้งโป้ง” นายกฤษณ์ สิงห์ปรีชา เฮดโค้ชทัพแข้งปัญญาชนไทยส่งชุดหลักลงสนามตัวจริง แต่ในครึ่งแรกทีมไทยพลาดท่าเสียประตูให้ติมอร์ เลสเต ซึ่งใช้นักเตะชุดซีเกมส์ครั้งล่าสุดเป็นแกนหลักถึง 4 คน และพังประตูนำจากจังหวะฟรีคิก เอนริเก้ วิลสัน ยิงติดบล็อกก่อนบอลไปเข้าทางแฟรงซ์ยาตม่า อัลเวส ตามซ้ำเข้าประตูไปในนาทีที่ 30

2

Advertisement

ครึ่งหลังทัพแข้งไทยเร่งเครื่องรัวยิงแซง 3 ประตูรวดจากฤทธิพร หวานชื่น ซัดฟรีคิกเข้าไปตุงตาขายอย่างสวยงามในนาทีที่ 49 ก่อนที่อนุศักดิ์ เหล่าแสงไทย ศูนย์หน้าทีมพัทยา ยูไนเต็ด เหมาคนเดียว 2 ลูกในจังหวะตามซ้ำดาบสองเข้าประตูไปในนาทีที่ 76 และนาทีที่ 83 ช่วยให้ทีมไทยแซงชนะติมอร์ เลสเต 3-1 ทำให้เก็บเพิ่ม 3 แต้ม ลงเตะคว้าชัยรวด 2 นัดมี 6 แต้มเต็ม พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแล้วแม้จะเหลือโปรแกรมนัดสุดท้ายพบพม่า วันที่ 13 กรกฎาคม

3

ลั่นตัดเชือกพร้อมชนทุกทีม
นายอาคม สมุทรโคจร ผู้จัดการทีมแข้งปัญญาชนไทย เปิดเผยว่า เกมนี้ทีมโดนยิงนำไปก่อน ทำให้ต้องพยายามปรับแก้เกม โดยในครึ่งแรกเราปล่อยให้ติมอร์มีพื้นที่เล่นมากเกินไป และมีจังหวะเสียประตูจากฟรีคิกลูกเดียวเท่านั้น ทำให้โค้ชโป้งแก้เกมจนยิง 3 ลูกแซงชนะได้ ซึ่งโดยรวมก็พอใจในผลงานชนะ 2 นัด แต่ยังเหลืออีกแมตช์กับพม่า โดยโค้ชจะสลับผู้เล่นลงสนาม แต่จะเล่นเต็มที่เพื่อเก็บ 3 แต้ม และเป็นแชมป์กลุ่มให้ได้ ส่วนรอบตัดเชือกคิดว่าเจอทีมไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นสิงคโปร์ หรือมาเลเซีย ที่ได้ศึกษาสไตล์การเล่นของทั้ง 2 ทีมแล้ว สำหรับเป้าหมายยังคงต้องป้องกันแชมป์เท่านั้น

ทัพไทยไร้ปัญหาเรื่องที่พัก
รศ.วิชิต คนึงสุขเกษม หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยว่า หลังจากทัพนักกีฬาไทยทยอยเดินทางมาถึงสิงคโปร์และเข้าพักภายในหมู่บ้านนักกีฬา ซึ่งสิงคโปร์เคยใช้เป็นที่พักนักกีฬาเมื่อตอนเป็นเจ้าภาพยูธโอลิมปิกเกมส์ 2010 ทำให้โดยรวมไม่มีปัญหาใหญ่อะไร มีเพียงปัญหาเล็กน้อยในเรื่องบัตรประจำตัวและอาหารเช้า ซึ่งเจ้าภาพได้แก้ไขแล้ว ส่วนผลงานนักกีฬาไทยก็ทีมฟุตบอลชายและวอลเลย์บอลหญิงที่คว้าชัยได้ตามเป้า ขณะที่ว่ายน้ำก็น่าจะคว้าเหรียญทองแรกให้ทัพไทยได้

รศ.วิชิตกล่าวอีกว่า จากการประชุมหัวหน้าคณะนักกีฬา ทางเจ้าภาพได้แจ้งว่าในส่วนของฝ่ายแพทย์ที่จะรักษาอาการบาดเจ็บหนัก และการใช้ยารักษาให้กับนักกีฬานั้นจะต้องเข้ารับการรักษากับศูนย์การแพทย์ของสิงคโปร์เท่านั้น เนื่องจากเป็นกฎหมายของสิงคโปร์ ซึ่งไทยเป็นชาติเดียวที่นำฝ่ายแพทย์เข้ามาดูแลนักกีฬาในการแข่งขันครั้งนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายแพทย์ไทยก็จะประชุมหารือกันเพื่อรวมข้อคิดเห็นว่าฝ่ายแพทย์จะสามารถช่วยเหลือนักกีฬาไทยอย่างไรได้บ้าง

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image