ไทยเปลี่ยนตัว!’น้องเมย์’วืดถือธงเปิดโอลิมปิก- ‘บ้านอัมพวัน’ ดัน ‘โปรช้าง-อะแมนด้า’เสียบแทน?

พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธาน และเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมคณะนักกีฬาไทยเพื่อเข้าร่วมกีฬาโอลิมปิกเกมนส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 5-21 สิงหาคม ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ที่ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคฯ บ้านอัมพวัน เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม

พล.ต.จารึก แจ้งว่า ไทยจะส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปร่วมดูแลความปลอดภัยให้กับคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ 4 นาย ตามที่บราซิลได้ร้องขอมา ประกอบด้วย พ.ต.อ.ญาณพงศ์ โสมาภา, พ.ต.ท.อภิเษก ปิศโน, พ.ต.ต.หญิงฉันสินี ไชยรักษ์ และพ.ต.ต.หญิงรัฐกานต์ ทุนมาก สำหรับจำนวนนักกีฬาไทยที่ผ่านการคัดเลือกมีจำนวน 52 คน และวันที่ 21 กรกฎาคม นักกีฬาจะไปลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ศาลาสหทัยสมาคม พระบรมมหาราชวัง เวลา 10.00 น. จากนั้นจะอำลา “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เวลา 13.30 น.ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

ที่ประชุมหารือถึงผู้ที่จะทำหน้าที่ถือธงชาติไทยนำขบวนพาเหรดนักกีฬาไทยเข้าพิธีเปิด วันที่ 5 สิงหาคม เดิมได้ทาบทาม “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 1 ไทยทำหน้าที่ แต่หลังจากได้ประสานกับรัชนก ล่าสุดยังต้องพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้ง เนื่องจากโปรแกรมที่ได้รับมานั้นวันที่ 5 สิงหาคม นักกีฬาจะต้องเตรียมความพร้อมตั้งแต่ 15.00 น. ว่าจะสิ้นสุดพิธีเปิด และออกจากสนามได้เกือบเที่ยงคืน ซึ่งถือว่าหนักมาก โดยคาดว่ายังมีนักกีฬาอีกหลายคนที่เหมาะสม อาทิ ธงชัย ใจดี โปรมือ 1 ไทย รวมถึงอะแมนด้า คาร์ นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ที่ยินดีแต่งชุดไทยด้วย

อนึ่งก่อนหน้านี้นายสมพล คูเกษมกิจ สต๊าฟโค้ชแบดมินตันไทย ยืนยันว่า “น้องเมย์” ยินดีรับหน้าที่เป็นตัวแทนถือธงชาติไทยในพิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์ 2016

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image