โค้ชออสเตรเลียอาชีพบุกเปิดคอร์สสอนยิมนาสติกไทย 3 ปี

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย และ ผู้จัดการทีมยิมนาสติกทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ในปีนี้ถือว่าเป็นปีทองของสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย หลังจากที่ส่งนักกีฬาเดินทางไปแข่งขันยิมนาสติก “สิงคโปร์โอเพ่น” ด้วยการสร้างผลงานคว้า 11 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน และ 7 เหรียญทองแดง ในการแข่งขันยิมนาสติกศิลป์ ขณะที่ การแข่งขันยิมนาสติกลีลา ยังสามารถคว้ามาได้ 3 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง

 
ล่าสุด ได้รับการยืนยันว่า สมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศออสเตรเลีย ได้ให้การสนับสนุนพัฒนาประเทศในย่านอาเซียน จำนวน 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย, สิงคโปร์ และ มาเลเซียด้วยการส่งวิทยากรที่มีประการณ์ชั้นสูง เดินทางมาเปิดการอบรม และ ถ่ายทอดการฝึกสอนให้กับผู้ฝึกสอนของไทยทั้ง 3 ประเภท ในระยะเวลา 3 ปี โดยปีนี้จะทำการอบอรมผู้ฝึกสอนของไทย ประเภทยิมนาสติกศิลป์หญิง ระหว่างวันที่ 29 ส.ค.- 4 ก.ย. 59 , ครั้งที่สอง ปี พ.ศ. 2560 อบรมผู้ฝึกสอนยิมนาสติกลีลา และ ปีสุดท้าย พ.ศ. 2561 อบรมยิมนาสติกศิลป์ชาย ทั้ง 3 ปี การอบรมภาคทฤษฏี (กติกาใหม่) อบรมที่โรงแรมเอสซี.ปาร์ค ส่วนภาคปฏิบัติ จะทำการถ่ายทอดที่สนามกีฬาการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก

 
สำหรับการอบรมทั้ง 3 ครั้ง ทางประเทศออสเตรเลีย จะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด ทางสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย จะออกค่าใช้จ่ายเพียงแค่อาหารเท่านั้น ส่วนผู้ที่เข้ารับการอบรมจะคัดผู้ฝีกสอนที่มีความสามารถจำนวน 20 คน  และผู้บริหารอีก 20 คน รวมเป็น 40 คน โดยผู้เข้าร่วมอบรมไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด สำหรับผู้ฝึกสอนทั่วไปที่สนใจอาจได้เข้าร่วมโครงการทั้งนี้ต้องได้รับการยินยอมจากวิทยากรของออสเตรเลียเสียก่อน อย่างไรก็ตามถือว่าเป็นผลดีสำหรับผู้ฝึกสอนของไทยทั้งระดับนานาชาติ และ เตรียมทีมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย ปีหน้าโดยตรงอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image