คีริน เปิดใจชวดปิดฉากชีวิตมหา’ลัย ฮาวาร์ด จากพิษโควิด โอดพลาดแข่งทิ้งทวน

คีริน ตันติเวทย์ นักวิ่งลูกครึ่งไทย-อเมริกัน เจ้าของ 2 เหรียญทองกีฬาซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เปิดเผยกับ VOA Thai เว็บไวต์ข่าวเกี่ยวกับประเทศไทย, สหรัฐฯ และรอบโลก ว่า รู้สึกเสียดายที้ไม่มีโอกาสใช้ชีวิตช่วง 3 เดือนสุดท้าย ในรั้วมหาวิทยาลัยฮาวาร์ด ก่อนมีกำหนดจบการศึกษาในเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งสาเหตุก็มาจากการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) โดยมหาวิทยาลัยฮาวาร์ด เป็น 1 ในกว่า 200 สถาบัน ที่ถูกสั่งให้ปิด พักการเรียนการสอน ส่วน นักศึกษาทุกคน ถูกสั่งให้อพยพเคลื่อนย้ายออกจากหอพักกลับไปอยู่ที่บ้าน

คีริน ตันติเวทย์ ยอมรับว่า รู้สึกเสียดายที่จะพลาดโอกาสได้ซึมซับ และใช้ช่วงเวลาที่เหลืออีก 3 เดือน ร่วมกับเพื่อนๆ ในรั้วมหาวิทยาลัยฮาวาร์ด ก่อนจะต้องจากลาและแยกย้ายกันไปตามเส้นทางชีวิตของตัวเอง อีกทั้งที่สำคัญจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังทำให้เขาชวดที่จะลงแข่งสนามไปหลายแมตช์ ตามโปรแกรมที่ได้วางเอาไว้ถึง รวมทั้งยังทำให้เขาการพลาดลงวิ่งทิ้งทวนในฐานะนักวิ่งสถาบันเป็นครั้งสุดท้ายอีกด้วยด้วย

อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้ คีริน ตันติเวทย์ พยายามใช้การสื่อสารผ่านช่องทางโลกโซเชียลให้เกิดประโยชน์มากที่สุด โดยเขาเองยังคงพยายามติดต่อกับกลุ่มเพื่อนๆ รวมถึงขอคำแนะนำจากอาจารย์อยู่บ่อยๆ ในช่วงเวลาที่แต่ละคนต่างต้องแยกย้ายและดูแลตัวเอง เพื่อเฝ้าระวังการแพร่ระบาด โดยทาง คีริน ภาวนาให้วิกฤตการณ์ครั้งนี้ในสหรัฐฯ รวมถึงทั่วโลกเองผ่านพ้นไปให้ได้ในเร็ววันที่สุด แต่หากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นคงเป็นฉากจบชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยของที่ดูไม่สวยเท่าไรนัก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image