กีฬาเยาวชน ช้างขาวเกมส์ ยังไม่เคาะวันเเข่งขัน กกท.ขอหารือ จ.ตราด ก่อนสรุป

พันโท รุจ เเสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศเเละวิทยาศาสตร์การกีฬา เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวหลุดออกมาตามสื่อสังคมออนไลน์เฟซบุ๊กเเละเว็บไซต์บางเเห่ง ถึงกำหนดการเเข่งขันกีฬาเยาวชนเเห่งชาติ ครั้งที่ 36 “ช้างขาวเกมส์” ที่ จ.ตราด จะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ โดยระบุวันที่เเข่งขันใหม่ จะมีขึ้นวันที่ 11-21 ตุลาคมนั้น ในเรื่องนี้ กกท.ขอยืนยันว่า วันเวลาดังกล่าวยังไม่ได้มีการลงมติกำหนดวันเเข่งขันอย่างเป็นทางการเเต่อย่างใด โดยขอยืนยันว่ากำหนดดังกล่าวเป็นเพียงเเค่การประชุม เเละตั้งธงกันช่วงเวลานั้นเอาไว้ในกลุ่มผู้บริหารจาก กกท.ส่วนกลางเท่านั้น เเละยังไม่ได้มีการประชุมหารือขอความคิดเห็นกับ จ.ตราด ในฐานะเจ้าภาพที่ต้องรับบทบาทจัดการเเข่งขันเเต่อย่างใด

“กำหนดการที่มีการเผยเเพร่หรือเเชร์กันออกไปในโลกออนไลน์ ผมยืนยันว่ายังไม่ใช่กำหนดการเเข่งขันใหม่ที่เป็นทางการเเต่อย่างใด โดย กกท.จะขอเวลาพิจารณาร่วมกับ จ.ตราด เจ้าภาพ ถึงกำหนดเวลาเเข่งขันอีกครั้ง ว่าพร้อมหรือสะดวกหรือไม่ ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นก็คงต้องดูสถานการณ์การเเพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศประกอบด้วย ซึ่งถ้าทุกอย่างคลี่คลาย ห้วงเวลาที่คาดการณ์เอาไว้ที่น่าจะกลับมาจัดได้ นั่นก็คือช่วงต้นถึงกลางๆ เดือนตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงปิดเทอมเล็กของเด็กๆ เเละเยาวชนทั่วประเทศ อย่างไรก็ตาม หากได้ข้อสรุปที่เป็นทางการร้อยเปอร์เซ็นต์เเล้ว กกท.จะมีการประกาศเเจ้งอย่างเป็นทางการให้ได้ทราบก่อนการเเข่งขัน 3 เดือนเป็นอย่างน้อย” พันโท รุจ กล่าว

สำหรับกีฬาเยาวชนเเห่งชาติ ครั้งที่ 36 “ช้างขาวเกมส์” เดิมทีกำหนดจัดเเข่งขันวันที่ 19-29 นาคม เเต่ถูกประกาศเลื่อนการเเข่งขันออกไป เพราะเกิดการเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเมืองไทย เช่นเดียวกับ กีฬาผู้อาวุโสเเห่งชาติ ครั้งที่ 3 “ตราดเกมส์” ซึ่งเดิมกำหนดจัดชิงชัยวันที่ 24-30 เมษยน ก็ถูกเลื่อนออกไปจากวิกฤตไวรัสโควิด-19 เช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image