ชนาคุง อัพเดตสถานการณ์โควิด-19 ที่ซัปโปโร ชวน กวินทร์ ซ้อมรักษาความฟิต

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) ภายในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งส่งผลให้การแข่งขันฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปอีกเป็นรอบที่สอง โดย เกียวโด สำนักข่าวญี่ปุ่น รายงานว่า ลีกสูงสุดอย่าง เจ 1 ลีก จากเดิมจะกลับเตะวันที่ 3 เมษายน จะกลับมาเแข่งขันในวันที่ 9 พฤษภาคมนั้น ส่วนฟุตบอลถ้วย ลูวานคัพ ถูกขยับออกไปเป็นวันที่ 6 พฤษภาคมนั้น

ล่าสุด “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ แนวรุกทีมชาติไทยของสโมสรคอนซาโลเล่ ซัปโปโร ได้เฟสบุ๊กไลฟ์พูดคุยกับแฟนบอลถึงความเป็นอยู่ที่เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น ว่า ช่วงนี้ไม่มีซ้อม และในวันพรุ่งนี้อาจชวน “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารทีมชาติไทย เพื่อนร่วมทีม ไปซ้อมกันเอง เพราะหยุดค่อนข้างเยอะ ทำให้ค่อนข้างรู้สึกเบื่อเหมือนกัน

“ตอนนี้สถานการณ์ที่ซัปโปโรค่อนข้างดีขึ้น แต่ที่โตเกียวอาจจะยังแย่หน่อย ดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ ถ้าเจลีกกลับมาแข่งอีกครั้ง คงอาจจะเตะแบบเดือนละ 8 นัดแน่นอน เสาร์-พุธ-เสาร์ ซึ่งทุกคนก็อยากจะกลับมาแข่งอีกครั้ง ส่วนช่วงนี้อยากให้ทุกคนระวังตัวเองในการออกจากบ้าน ตอนนี้เป็นช่วงที่แย่ของประเทศไทยและทั่วโลก อยากให้ทุกคนหลีกเลี่ยงการเสี่ยงที่จะติดไวรัส” ชนาธิปกล่าว

ชนาคุงกล่าวอีกว่า การใช้ชีวิตตอนนี้ก็อยู่ที่พัก ไปไหนไม่ได้เลย กลับบ้านก็ไม่ได้ พี่ตองคงจะทำกับข้าวกินที่บ้าน เดี๋ยวอาจจะไปเจอ ซึ่งตอนนี้ทุกคนต้องอดทน ใครเป็นนักฟุตบอลก็ต้องซ้อมอยู่ที่บ้าน ส่วนอากาศที่ซัปโปโรหิมะใกล้หมดแล้ว อุณหภูมิ 7-8 องศา ตอนนี้เป็นวันหยุดวันแรก อาจจะกลับมาซ้อมอีกทีอาทิตย์หน้า โดยคิดว่าสถานการณ์ที่ญี่ปุ่นตอนนี้ อาจจะดีกว่าประเทศไทย เพราะส่วนใหญ่คนไม่ค่อยออกไปไหน และต้องอยู่ห่างกัน 2 เมตร

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image