กกท.เตรียมสนามพรุค้างคาว รองรับผู้เสี่ยงโควิด ในภาคใต้ สร้างความมั่นใจ ปชช.

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า สำหรับมาตรการควบคุม เฝ้าระวัง และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) ขณะนี้การแพร่ระบาดในประเทศไทยก็ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละวันทั่วทุกภาค สำหรับในภาคใต้ กกท. โดย สำนักงาน กกท. ภาค 4 จ.สงขลา ได้ประสานความร่วมมือกับจ.สงขลา โดย นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา ในการจัดเตรียมสถานที่สำหรับไว้รองรับผู้ที่มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ไว้ที่สนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ (พรุค้างคาว) ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ดร.ก้องศักด กล่าวอีกว่า ภายในสนามแห่งนี้ มีหอพักนักกีฬา 77 ห้อง, ห้องประชุม 2 ห้อง และห้องโภชนาการ 1 ห้อง โดย กกท. ได้มอบหมายให้ นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. ภาค 4 (จ.สงขลา) ดำเนินการจัดเตรียมพื้นที่ด้วยการทำความสะอาดในอาคารหอพักนักกีฬา รวมทั้งการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคบริเวณโดยรอบเพื่อเตรียมการต่อไป

“ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจในการให้บริการประชาชนในพื้นที่จังหวัดสงขลา และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งในสถานการณ์แบบนี้ เราทุกคน และทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือร่วมใจกันเพื่อกำจัดและเอาชนะวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้ไปให้ได้โดยเร็ว” ผู้ว่าการ กกท. กล่าวปิดท้าย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image