‘มู’เอาจริงประกาศพา‘ผี’กวาดทุกแชมป์!

โจเซ่ มูรินโญ่ (ภาพ AFP)

“เดลี่ มิร์เรอร์” สื่อประเทศอังกฤษ รายงานบทสัมภาษณ์โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือคนใหม่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ที่ย้ำอีกครั้งว่าต้องการคว้าแชมป์ทุกอย่างกับ “ปีศาจแดง”

ก่อนหน้านี้ “เดอะ สเปเชียล วัน” เคยเผยว่ามาแมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อกวาดแชมป์ทุกอย่าง ล่าสุดได้ยืนยันผ่านสื่อว่าตัวเองคงไม่มีวันพอใจผลงาน จนกว่าจะประสบความสำเร็จทุกอย่างที่โอลด์แทรฟฟอร์ด และจะไม่มีทางถ่อมตัวเมื่อพูดถึงจุดหมาย เพราะเรื่องนี้ต้องหนักแน่นเสมอ พร้อมตั้งเป้าคว้าทุกแชมป์ เช่นเดียวกับการชนะทุกแมตช์ที่ลงเล่น โดยต้องมีทั้งประตู และรูปเกมที่ดีด้วย

มูรินโญ่เคยคุมทีมได้แชมป์มาแล้วถึง 22 ครั้งจาก 4 สโมสรอย่างเอฟซี ปอร์โต้, เชลซี, อินเตอร์ มิลาน และรีล มาดริด ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ลีกจาก 4 ประเทศที่ว่ามา รวมทั้งแชมป์ฟุตบอลถ้วยในประเทศ และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับ ยูฟ่าคัพ หรือยูโรป้าลีกในปัจจุบันในเวทียุโรป แต่ไม่เคยได้แชมป์ฟีฟ่าคลับเวิลด์คัพ (สโมสรโลก)

ส่วนการทำหน้าที่เป็นกุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด ครั้งแรกของมูรินโญ่ เป็นเกมอุ่นเครื่องที่ต้องไปเยือนวีแกน แอธเลติค อดีตทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ลีกวัน หรือลีกระดับดิวิชั่น 3 ของประเทศฤดูกาลที่ผ่านมา จนได้สิทธิเลื่อนชั้นสู่เดอะแชมเปี้ยนชิพ หรือลีกดิวิชั่น 2 ในวันที่ 16 กรกฎาคม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image