สุธิยา รั้งอันดับ3ยิงเป้าบินโลก หวังสถานการณ์โควิดดีขึ้น กลับมาชิงชัยได้อีกครั้ง

“ณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักกีฬายิงเป้าบินทีมชาติไทย วัย 33 ปี จาก จ.สระแก้ว ดีกรีแชมป์โลก 2 สมัยซ้อนเมื่อปี 2015 และเพิ่งคว้ารองแชมป์โลกในรายการ “ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ” ที่ประเทศไซปรัส เมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา ได้ออกมาอัพเดทความเคลื่อนไหวผ่านทางเฟสบุ๊ก Sutiya Jiewchaloemmit สุธิยา จิวเฉลิมมิตร โดยระบุว่า ตอนนี้ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 ของโลก พร้อมกับหวังให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ดีขึ้น เพื่อให้ทุกคนกลับมาใช้ชีวิต เล่นกีฬา และแข่งขันได้อีกครั้ง

“ณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร โพสต์ข้อความระบุว่า อันดับโลกล่าสุดของณี ตอนนี้อยู่ที่อันดับ 3 ของโลกค่ะ น่าเสียดายที่รายการที่แล้วนักกีฬาหลายๆ ประเทศไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ ณีก็ได้แต่หวังว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดจะดีขึ้นและพวกเราทุกคนสามารถที่จะกลับมาดำเนินชีวิต เล่นกีฬา และแข่งขัน อย่างมีความสุขได้อีกครั้งค่ะ

สำหรับ “ณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร เป็นนักยิงเป้าบินสาวประสบการณ์สูง โดยที่ผ่านมาเคยคว้าโควต้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์มาแล้ว 3 สมัยติดต่อกัน ตั้งแต่โอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน, โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล รวมทั้งยังคว้าโควต้าสมัยที่ 4 ในการเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้แล้วด้วย แต่การแข่งขันถูกเลื่อนไปแข่งในปีหน้าจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image