‘โค’ยันสาวๆไม่หวั่น’ซิกา’-ไอโอซีเตือนโปรชายแห่ถอนอาจทำกอล์ฟโดนถอดจากโอลิมปิก

ลิเดีย โค โปรกอล์ฟหญิงมือ 1 ของโลกชาวนิวซีแลนด์เชื้อสายเกาหลี ยืนยันว่าไม่รู้สึกหนักใจในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “ซิกา” ที่ประเทศบราซิลแต่อย่างใด เพราะมัวแต่ตื่นเต้นที่จะได้ร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ระหว่างวันที่ 5-21 สิงหาคมนี้ และเชื่อว่าบรรดาโปรสาวร่วมทัวร์ส่วนใหญ่ก็รู้สึกเหมือนๆ กัน

โควัย 19 ปีกล่าวว่า ตอนนี้ตื่นเต้นที่จะได้ร่วมแข่งขันในนามทีมชาติ ได้ตื่นตาตื่นใจกับพิธีการต่างๆ มากกว่า และโดยส่วนตัวเชื่อมั่นว่าผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพต้องช่วยป้องกัน ดูแล และควบคุมสถานการณ์ของซิกาอย่างดีที่สุดแล้ว ตนได้คุยกับเพื่อนนักกอล์ฟหญิงด้วยกัน ทุกคนต่างก็คิดเหมือนๆ กัน มีแต่คนดีใจที่จะได้เป็นตัวแทนประเทศไปแข่งโอลิมปิกทั้งสิ้น ถ้าสถานการณ์แย่มากจนแข่งไม่ได้จริง ป่านนี้ผู้รับผิดชอบคงยกเลิกหรือไม่ส่งนักกีฬาไปแข่งแล้ว

ทั้งนี้ กีฬากอล์ฟได้รับการบรรจุเข้าแข่งขันชิงเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกในรอบ 112 ปี แต่บรรดานักกอล์ฟชายชั้นแนวหน้าของโลกต่างทยอยถอนตัวจากการแข่งขันโดยอ้างเหตุผลต่างๆ นานาซึ่งรวมถึงเรื่องการระบาดของซิกา โดยล่าสุดโปรมือ 1-4 ของโลกต้างถอนตัวถ้วนหน้า ได้แก่ เจสัน เดย์ (ออสเตรเลีย), ดัสติน จอห์นสัน (สหรัฐ), จอร์แดน สปีธ (สหรัฐ) และรอรี่ แม็คอิลรอย (ไอร์แลนด์เหนือ)

ด้านโธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ออกมาเตือนว่า การถอนตัวของบรรดานักกอล์ฟชั้นนำของโลกอาจจะส่งผลโดยตรงกับสถานะของกีฬากอล์ฟว่าจะได้บรรจุแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ครั้งต่อไป ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยไอโอซีกำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และจะรอดูปฏิกิริยาขององค์กรกอล์ฟที่รับผิดชอบด้วย

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image