โปรอาร์ม โพสต์ระบายหนีวิกฤตโควิดที่สหรัฐ โอดไทยปิดสนามบินชวดกลับบ้าน!

โปรอาร์ม โพสต์ระบายหนีวิกฤตโควิดที่สหรัฐ โอดไทยปิดสนามบินชวดกลับบ้าน!

หลังจากที่ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟอาชีพไทยที่เล่นอยู่ในพีจีเอ ทัวร์ และพักอยู่ในเมืองออร์แลนโด้ รัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊กรอบแรกเมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา แสดงความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 ที่ระบาดหนักในสหรัฐอเมริกา และอยากเดินทางกลับประเทศไทย ซึ่งทาง นายสันติ ภิรมย์ภักดี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ได้ยื่นความช่วยเหลือให้ด้วยการออกค่าใช้จ่ายให้เดินทางกลับด้วยการเครื่องบินเช่าเหมาลำนั้น อ่านข่าว สุดรันทด! 4 กอล์ฟไทย ‘อาร์ม-โม-เม-แจน’ ร่ำไห้หนี ‘โควิด’ที่สหรัฐ – ขอกลับไทยแสนยากเย็น – ‘สันติ’ โดดช่วย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 เมษายน “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ออกมาโพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า Arm-Kiradech Aphibarnrat อีกครั้งโดยระบุว่า “ผมอึดอัดมากเลยครับ ตอนนี้ทุกคนจิตตกและกังวลมาก ผมพยายามทุกทางและมีผู้ใหญ่ พี่ๆ หลายท่านยื่นมือเข้าช่วย ผมเหมือนเห็นทางกลับบ้านแล้ว แต่สุดท้ายก็มีการปิดสนามบิน (ปิดน่านฟ้า) มันส่งผลกระทบกับผมมากๆ เพราะตอนนี้ สถานทูตปิด15วัน และการเดินทางกลับบ้านต้องมีเอกสารของสถานทูตระบุวันและเวลาเดินทางด้วย

“ซึ่งถ้าวันที่7สนามบินเปิดผมก็กลับไม่ได้เพราะต้องขอเอกสารใหม่ จะขออย่างไงสถานทูตปิด 15วันใครช่วยได้ช่วยพวกเราด้วยนะครับ ผมกับน้องๆอยากกลับบ้านครับ ผมยินดีให้ความร่วมมือเรื่องกักตัวและพร้อม เป็นกระบอกเสียงให้ทุกคนที่กำลังเดินทางกลับไทยรู้ว่าทุกอย่างทำตามขั้นตอนไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ผมยินดีทำตามเงื่อนไขครับ #หลังจากมือผู้ใหญ่ใจดีมาช่วยก็เหมือนเห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์ #ปิด3วันดับเลยครับ”

ทั้งนี้ กลุ่มนักกอล์ฟอาชีพไทยที่ยังคิดค้างที่สหรัฐอเมริกา ประด้วยด้วย “โปรอาร์ม” กิรเดช ภิบาลรัตน์, “โปรโม” โมรียา-“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล, “โปรแจน” วิชาณี มีชัย พยายามหาเครื่องกลับไทยอย่างหนัก โดยประพฤติตามขั้นตอน จนสามารถหาช่องทางสำเร็จ มีกำหนดบินในเร็วๆ นี้ แต่หลังจากเคสดังกล่าว ทำให้ สุวรรณภูมิ ถูกปิด ทั้งหมดจึงไม่ได้กลับบ้านเกิดไปโดยปริยาย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image