ไร้กังวล! บิ๊กก้อง ยันเลื่อนกีฬา ยช.ช้างขาวเกมส์ ไม่กระทบกีฬาชาติ ที่ศรีสะเกษ

ไร้กังวล! บิ๊กก้อง ยันเลื่อนกีฬา ยช.ช้างขาวเกมส์ ไม่กระทบกีฬาชาติ ที่ศรีสะเกษ ปลายปีนี้

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ตามที่ กกท. และ จ.ตราด เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “ช้างขาวเกมส์” ได้ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันจากเดิมที่กำหนดจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-29 มีนาคม 2563 ออกไปเป็นในช่วงเดือนตุลาคมของปีนี้แทน เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 ที่กำลังลุกลามอย่างหนักในหลายประเทศทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทยด้วย

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า สำหรับกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 36 ได้กำหนดไว้แล้วว่าจะเป็นเดือนตุลาคม แต่หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังไม่ดีขึ้นอาจจะมีการพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง โดยในตอนแรกคิดว่าจะเลื่อนเป็นช่วงเดือนมิถุนายน หรือกรกฎาคม แต่จากการประเมินสถานการณ์แล้ว กกท.เห็นว่าควรจะเลื่อนไปเป็นเดือนตุลาคมจะแน่นอนกว่า ส่วนผลกระทบของ “ช้างขาวเกมส์” จะมีไปถึงการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ช่วงระหว่างวันที่ 5-15 ธันวาคม 2563 หรือไม่นั้น ยืนยันว่า ไม่มีผลกระทบกับกีฬาแห่งชาติแต่อย่างใด เนื่องจากกลุ่มนักกีฬาเป็นคนละกลุ่ม

“นักกีฬาเป็นคนละกลุ่ม อาจจะมีบ้างในบางชนิดกีฬาที่นักกีฬาซึ่งมีอายุคาบเกี่ยวในระดับเยาวชนและประชาชนที่ต้องเล่นให้กับจังหวัดต้นสังกัดทั้งสองรายการ แต่โดยรวมแล้วไม่ส่งผลกระทบแต่อย่างใด เรื่องสำคัญก็คือ กกท.จะต้องรอดูสถานการณ์ของโควิด-19 อีกทีว่าเมื่อถึงช่วงเวลานั้นจะเป็นเช่นไร หากยังไม่ดีขึ้น ก็อาจจะต้องเลื่อนอีกครั้ง”

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวปิดท้ายว่า ตารางการแข่งขันกีฬาทั้งสองรายการใหญ่ทั้ง “ช้างขาวเกมส์” และ “ศรีสะเกษเกมส์” ที่ออกมาในขณะนี้ เพื่อให้นักกีฬาได้มีเป้าหมายสำหรับการเตรียมตัว, การฟิตซ้อม จะได้ปรับตัวได้ทัน ซึ่งไม่กังวลกับการแข่งขันภายในประเทศ เพราะสามารถจัดเตรียมกำหนดต่างๆ ได้ แต่ห่วงโปรแกรมแข่งขันกีฬาของต่างประเทศที่จะส่งผลกับประเทศไทยมากกว่า เช่น การแข่งขันโมโตจีพี ที่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเลื่อนไปเป็นเดือนตุลาคมเช่นกันว่า จะทำการแข่งขันได้หรือไม่หลังเลื่อนจากเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image