คาราเต้ไทยกวาด4ทองเปิดศึกนานาชาติ’ไทยแลนด์โอเพ่น’

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานพิธีเปิดคาราเต้นานาชาติ “ไทยแลนด์ โอเพ่น คาราเต้-โด แชมเปี้ยนชิพ 2016” ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม โดยมีนักกีฬาคาราเต้จาก 17 ประเทศทั่วโลก รวมกว่า 643 คน
หลังเปิดการแข่งขันนายจุตินันท์กล่าวว่า ไทยจัดขึ้นเป็นปีที่ 6 ติดต่อกันได้รับความสนใจทั่วโลกส่งนักกีฬาเข้าร่วมทุกปี ถือเป็นโอกาสให้นักกีฬาระดับเยาวชน และชุดใหญ่ ได้ลงแข่งขันกับนักคาราเต้ในระดับนานาชาติ ซึ่งจะมีผลเรื่องการพัฒนาฝีมือนักกีฬาคาราเต้ของไทยให้ก้าวไปสู่ระดับเอเชียและระดับโลกให้ได้ เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายนำนักกีฬาคว้าโควต้าเข้าสู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯในอีก 4 ปี

“ส่วนความคาดหวังครั้งนี้คัดว่านักคาราเต้ไทยจะโชว์ศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ และนำความสำเร็จมาสู่ประเทศไทยและครองเจ้าเหรียญทองเหมือนเช่นทุกปี”นายจุตินันท์กล่าว
สำหรับผลงานวันแรก นักคาราเต้ไทยโชว์ฟอร์มเยี่ยมช่วยคว้ากันคว้า 4 ทอง 5 เงิน 10 ทองแดง โดยได้ 4 ทองจาก รุ่นอายุ 10-11 ปี หญิง รมิตรา ธีระนานนท์ / รุ่นอายุ 12-13 ปี ชาย ชิอิบา ฮิโรโตะ ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น / รุ่นอายุ 12-13 ปีหญิง ปรายดาว สิทธิวงศ์ / รุ่นอายุ 14-15 ปี หญิง อาซุกิ อิวาตานิ
ประเภทท่ารำ ทีม รุ่นเยาวชน อายุ 16-17 ปี ชาย ที่ 1 อินโดนีเซีย ที่ 2 อิหร่าน ที่ 3 ไทย (ธนนันท์ สุนทรพรรณ์, ธัชพนธ์ ศรีอากาศไกรแสง, เมธานนท์ วัฒนภิรมย์)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image