กรมพลศึกษา จัดวิทยากรไลฟ์สดสอนออกกำลังกายต้านโควิด-19

กรมพลศึกษา จัดวิทยากรไลฟ์สดสอนออกกำลังกายต้านโควิด-19

ดร.สันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า หลังจากที่ประเทศไทยต้องเผชิญกับสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 แต่มีประชาชนผู้รักการออกกำลังกาย ยังต้องการที่จะออกกำลังกายขณะกักตัวเองที่บ้าน จึงมอบหมายให้สำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา นำทีมวิทยากรมาสาธิตถึงวิธีการออกกำลังกายง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถทำตามได้ขณะอยู่ที่บ้าน ผ่าน Live ผ่านทาง Facebook สำนักวิทยาศาสตร์ การกีฬา กรมพลศึกษา ในช่วงวันจันทร์-ศุกร์ เวลา15.00-16.00 น.

ดร.สันติ กล่าวว่า กิจกรรมจะเริ่มวันอังคารที่ 7 เมษายนเป็นต้นไป ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบในแต่ละวัน ช่วงวันจันทร์-พุธ-ศุกร์ จะเป็นการออกกำลังกายในรูปแบบของแอโรบิค และแอโรบิคมวยไทย ที่จะช่วยเรื่องของการเบิร์นไขมัน ส่วนวันอังคารและพฤหัสบดี จะเป็นการออกกำลังกายแบบใช้กล้ามเนื้อและการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ (weight training) มีรูปแบบที่น่าสนใจในการสร้างกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ เช่น บอดีย์เวท, การใช้ยางยืด, การใช้อุปกรณ์ต่างๆในบ้านมาประยุกต์ใช้กับการออกกำลังกาย, การยืดเหยียดในรูปแบบต่างๆ

“ผมคิดว่าทีมวิทยากรที่มีความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาของกรมพลศึกษา จะนำเสนอรูปแบบการออกกำลังกาย ช่วยเสริมสร้างสุขภาพประชาชนทุกคนให้ห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บได้อย่างแน่นอน” อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image