ไทยลีก เตรียมถกร่วมกับสโมสร ผ่าทางตันวิกฤตโควิด วางคิวเตะ6รูปแบบ

ไทยลีก เตรียมถกร่วมกับสโมสร ผ่าทางตันวิกฤตโควิด วางคิวเตะ6รูปแบบ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด เตรียมหารือกับสโมสร ในวันที่ 14 เมษายน ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เกี่ยวกับกำหนดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ฤดูกาล 2563 เพื่อสอดคล้องกับแนวทางของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ที่กำลังเตรียมสรุปออกมาอย่างเป็นทางการให้กับประเทศสมาชิก ซึ่งไทยลีกได้เตรียมกำหนดการไว้ 6 รูปแบบด้วยกัน

จากการที่เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 ได้แพร่ระบาดไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย จนส่งผลกระทบต่อฟุตบอลลีกอาชีพ ที่ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นวันที่ 2 พฤษภาคมนั้น บริษัท ไทยลีก จำกัด ในฐานะผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ได้เตรียมจัดประชุมกับสโมสรสมาชิก เพื่อหารือถึงวันที่จะทำการแข่งขัน หลังจากที่ฟีฟ่า กำลังออกนโยบายให้สามารถขยายสัญญาของนักกีฬาจนถึงสิ้นสุดฤดูกาลโดยอัตโนมัติ

หากวันปิดฤดูกาลมีอันเลื่อนออกไป จากสถานการณ์โควิด-19 รวมถึงสามารถเปลี่ยนแปลงวันเปิด-ปิดตลาดซื้อขายนักกีฬาตามความเหมาะสม ภายใต้ดุลยพินิจของฟีฟ่า โดยปฏิทินการแข่งขัน ที่ไทยลีกได้เตรียมทางเลือกไว้ 6 รูปแบบนั้น นอกจากจะคำนึงถึงความปลอดภัยจากโรคโควิด-19 เป็นอันดับแรกแล้ว ยังให้ความสำคัญกับรายการแข่งขันฟุตบอลภายในประเทศเป็นหลัก ซึ่งทั้ง 6 แผน จะถูกนำเข้าสู่ที่ประชุม เพื่อหารือร่วมกับสโมสรสมาชิกต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image