เฟดคัพไทยคึกลั่นหักด่านสาว’โรตี’-ไม่หวั่น’เมียร์ซ่า’แม้ได้ใจคว้าสแลมออสเตรเลียน

ความเคลื่อนไหวทีมเทนนิสหญิงทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟดคัพ” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่สนามทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 3-6 กุมภาพันธ์ ซึ่งมี 8 ชาติเข้าร่วมชิงชัย และทีมไทยอยู่ในสายเอ ร่วมกับญี่ปุ่น, อินเดีย และอุซเบกิสถาน โดยทีมหวดสาวไทยจะประเดิมสนามพบอินเดีย วันที่ 3 กุมภาพันธ์, พบอุซเบกิสถาน วันที่ 4 กุมภาพันธ์ และพบญี่ปุ่น วันที่ 5 กุมภาพันธ์ ส่วนวันที่ 6 กุมภาพันธ์ เป็นรอบชิงชนะเลิศ และรอบจัดอันดับนั้น

พล.ท.หญิง อัญชลี เกิดผลงาม ผู้จัดการทีมเฟดคัพไทย เปิดเผยว่า นักหวดสาวไทยเดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่สนามทรู อารีน่า หัวหิน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา ทุกคนมีความมุ่งมั่นและฝึกซ้อมอย่างหนักถึงวันละ 6 ชม. ซึ่งนักหวดสาวไทยทุกคนมีสภาพร่างกายสมบูรณ์เต็มที่ และไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บ ทั้งนักกีฬาและทีมสต๊าฟโค้ชต่างมั่นใจและพร้อมสู้เต็มที่ ทั้งนี้ช่วง 2-3 วันก่อนประเดิมสนามแมตช์แรกพบอินเดีย วันที่ 3 กุมภาพันธ์ให้ผ่อนการฝึกซ้อมลงเล็กน้อยเพื่อให้สภาพร่างกายได้พักผ่อนบ้าง ไม่เช่นนั้นร่างกายอาจจะกรอบได้

ผู้จัดการทีมเฟดคัพไทยกล่าวว่า ค่อนข้างมั่นใจในศักยภาพของทีมที่คิดว่าจะเป็นชุดที่ดีที่สุดซึ่งได้ผสมผสานนักหวดหน้าเก่าและใหม่ ขณะที่การวางตัวผู้เล่นนั้นคงจะต้องดูตามแรงกิ้งโลก โดยเดี่ยวมือ 1 จะเป็น “ลัก” ลักษิกา คำขำ มือ 158 โลก ส่วนเดี่ยวมือ 2 จะเป็น “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช มือ 360 โลก ด้านประเภทคู่นั้นจะต้องดูผลก่อนว่าถ้าเสมอ 1-1 แต้มก็อาจจะใช้ลักษิกาตีหญิงคู่ แต่ถ้าเก็บได้ 2-0 แต้มก็จะพักลักษิกา ซึ่งเฟดคัพอินเดียนำโดยซาเนีย เมียร์ซ่า จอมเก๋ามือ 1 โลกประเภทหญิงคู่ที่เพิ่งคู่กับมาร์ติน่า ฮินกิส คว้าแชมป์แกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพ่น 2016 แต่คงต้องดูว่าในเฟดคัพเมียร์ซ่าจะทำได้ดีหรือไม่ แน่นอนว่าเมียร์ซ่าจะมีความมั่นใจและฮึกเหิม แต่ก็ใช้เรี่ยวแรงไปเยอะกว่าจะคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ จึงคิดว่าน่าจะล้าบ้าง ส่วนอินเดียคนอื่นเราสู้ได้แน่นอน

ทั้งนี้ คาดว่าอินเดียอาจพลิกแผนให้เมียร์ซ่าลงตีเดี่ยว แต่คิดว่าน่าจะไม่ห่างจากเรามากนัก เพราะคงตีเดี่ยวไม่ถนัด โดยสต๊าฟโค้ชทีมไทยได้พูดคุยกันเพื่อเตรียมแผนรับมือกับเมียร์ซ่าเอาไว้แล้ว และเราได้ฝึกซ้อมเด็กมารับมือกับสถานการณ์ต่างๆ เอาไว้แล้วด้วย ตอนนี้เด็กทุกคนมีความมั่นใจและเชื่อว่าจะเก็บชัยแมตช์แรกได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image