‘เนวิลล์’คุมบาเลนเซียร้างชัย 8 เกมลีก-‘ราชัน’ครึ่งโหล‘โด้’สุดยอด‘ซ้าย-ขวา-หัว’!

แกรี่ เนวิลล์ อดีตตำนานแบ๊กขวาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ที่ส่อแววจะฉลองวันเกิด 41 ปีกลางเดือนกุมภาพันธ์ไม่สวย หลังเจ้าตัวที่ผันตัวเป็นนักวิเคราะห์เกมจนมีชื่อเสียง และได้รับโอกาสคุมทีมฟุตบอลครั้งแรกในชีวิตกับบาเลนเซีย หนึ่งในยักษ์ใหญ่ศึกลาลีก้า สเปน ยังไม่สามารถพา “ไอ้ค้างคาว” คว้าชัยในเกมลีกเป็นนัดที่ 8 ติดต่อกัน

แถมล่าสุด ยังคุมบาเลนเซียแพ้คาบ้านต่อทีมในโซนท้ายตารางอย่างสปอร์ตติ้ง กิฆอน 0-1 กับเกมลีกนัดที่ 22 เมื่อวันที่ 31 มกราคม ส่งผลให้ทีมเสมอ 5 แพ้ 3 ใน 8 เกมลีกที่ผ่านมา มี 25 คะแนนตามเดิม มากกว่าผู้มาเยือนซึ่งแข่งน้อยกว่า 1 นัด แค่ 4 คะแนนเท่านั้น

สำหรับเกมคู่น่าสนใจอีกแมตช์ ปรากฏว่า รีล มาดริด เปิดซานเตียโก้ เบร์นาเบว ถล่มเอสปันญ่อล 6-0 ซึ่งสกอร์ครึ่งหนึ่งของทีมมาจากการทำ “แฮตทริก” ด้วยเท้าซ้าย, ขวา และหัวของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ นับเป็นแฮตทริกที่ 34 ตั้งแต่ย้ายมาสวมชุด “ราชันชุดขาว” เมื่อปี 2009 ของเจ้าตัวอีกด้วย

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

Advertisement

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (ภาพเอเอฟพี)

ส่วนอีก 3 ประตูที่เหลือได้จากคาริม เบนเซม่า นาทีที่ 7, ฮาเมส โรดริเกซ นาที 16 และการสกัดบอลเข้าประตูตัวเองของออสการ์ ดัวร์เต้ จบรีล มาดริดย้ำชัยเอสปันญ่อลขาดลอย 6-0 เหมือนสกอร์ในเกมลีกนัดแรกของฤดูกาลนี้ที่พบกันตั้งแต่กลางเดือนกันยายน

นอกจากนี้ ยังทำให้ทีมราชันชุดขาวภายใต้การคุมทัพของซีเนอดีน ซีดาน อดีตตำนานดาวเตะของสโมสร ไล่ยิงคู่แข่งไม่ต่ำกว่า 5 ประตูต่อเกมเป็นนัดที่ 3 จาก 4 เกมหลังสุดที่เข้ามาทำหน้าที่แทนราฟาเอล เบนิเตซ ซึ่งถูกปลดออกจากตำแหน่งกุนซือ

Real Madrid's French coach Zinedine Zidane smiles before the Spanish league football match Real Madrid CF vs RCD Espanyol at the Santiago Bernabeu stadium in Madrid on January 31, 2016. AFP PHOTO / CURTO DE LA TORRE / AFP / CURTO DE LA TORRE

ซีเนอดีน ซีดาน (ภาพเอเอฟพี)

อย่างไรก็ตาม รีล มาดริดยังอยู่ที่ 3 ของตารางคะแนน มี 47 แต้มจาก 22 นัด ตามบาร์เซโลน่า แชมป์เก่า และผู้นำที่แข่งน้อยกว่า 1 นัด 4 แต้ม แต่จี้ติดแอตเลติโก้ มาดริด รองจ่าฝูงซึ่งเตะเท่ากันแค่คะแนนเดียว

ผลอีก 2 คู่

เซบีญ่า ชนะ เลบันเต้ 3-1

ลาส ปัลมาส ชนะ เซลต้า บีโก้ 2-1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image