‘ธรรมศาสตร์-จุฬาฯ’ต่างโวคว้าชัยบอลประเพณีหน71ที่สนามศุภฯ13ก.พ.นี้

ความเคลื่อนไหวฟุตบอลประเพณี “ธรรมศาสตร์-จุฬา” ครั้งที่ 71 ที่จะบรรเลงเพลงแข้งกันที่สนามศุภชลาศัย วันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ หลังจาก 2 สถาบันเปิดโผเรียก 35 นักเตะมารายงานตัวเพื่อฝึกซ้อมกันไปแล้วนั้น ล่าสุดในส่วนของ “แชมป์เก่า” ปีกลายอย่าง “ลูกแม่โดม” ม.ธรรมศาสตร์ “โค้ชวัง” นายธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล กุนซือใหญ่ เปิดเผยว่า หลังจากเรียก 35 นักเตะมารายงานตัวตอนนี้ทีมวางแผนที่จะไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่เขาใหญ่ ในวันที่ 9-11 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อให้พร้อมที่สุดก่อนจะถึงวันแข่งขัน ในส่วนของสภาพร่างกายนักเตะคิดว่าไม่มีปัญหาเนื่องจากส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นในระดับไทยพรีเมียร์ลีก, ลีกวัน และดิวิชั่น 2 อยู่แล้ว แต่ที่ต้องเคี่ยวให้หนักคือ การเข้าใจแท็กติกการเล่น ซึ่งส่วนตัวแล้วต้องพาทีมคว้าชัยชนะให้ได้เพราะเป็นแมตช์แห่งศักดิ์ศรีที่จะยอมกันไม่ได้

ด้าน “โค้ชอู๊ด” สัจจา ศิริเขตต์ โค้ชทีม “ลูกพระเกี้ยว” กล่าวว่า ทีมจุฬาฯ มีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัด พบ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ส่วนอีกนัดพบการท่าเรือ เอฟซี โดย 2 นัดที่จะอุ่นเครื่องจะเน้นที่ความสัมพันธ์ในทีม การเชื่อมต่อเกมระหว่างตำแหน่งต่อตำแหน่งเพราะเกมที่ผ่านมาหลังลงทีมไปยังมีข้อบกพร่องอยู่อีกพอสมควร

“ผมหวังที่จะถอนแค้นให้ได้หลังจากปีที่แล้วจุฬาฯ แพ้ไป 0-2 ปีนี้จึงเน้นอย่างหนักเพื่อที่จะกลับมาทวงแชมป์คืนให้ได้ ซึ่งผมเชื่อมั่นในนักเตะจุฬาฯ ว่าจะทำได้ตามเป้าหมาย” โค้ชอู๊ดกล่าว
สำหรับสถิติที่พบกันมาของทั้ง 2 ทีมดวลกันมาทั้งหมด 70 ครั้ง ม.ธรรมศาสตร์ชนะ 23 ครั้ง จุฬาฯ ชนะ 16 ครั้ง และเสมอกัน 31 ครั้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image