เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่คุมเข้ม’ตูร์ เดอ ฟร้องซ์’หลังเหตุก่อการร้ายในนีซ

คณะกรรมการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกล “ตูร์ เดอ ฟร้องซ์” ที่ประเทศฝรั่งเศส ยืนยันว่าจะไม่ยกเลิกหรือเลื่อนการแข่งขันสเตจที่ 13 ในวันที่ 15 กรกฎาคม แม้ว่าในคืนก่อนหน้านั้นเพิ่งเกิดเหตุก่อการร้าย คนร้ายขับรถบรรทุกพุ่งเข้าใส่ฝูงชนที่กำลังชมดอกไม้ไฟฉลองวันบาสตีย์ หรือวันชาติฝรั่งเศส ในเมืองนีซ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 80 ราย

คริสติยอง ปรูด็อม ผู้อำนวยการการแข่งขันตูร์ เดอ ฟร้องซ์ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ฝ่ายจัดได้ประชุมด่วนร่วมกับสภาเมืองที่เกี่ยวข้องและหน่วยงานต่อต้านการก่อการร้าย ก่อนมีมติให้ดำเนินการแข่งขันตามกำหนดเดิม แต่เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเป็น 600 นาย ประจำการตามจุดต่างๆ ตลอดเส้นทางสเตจ 13 ระยะทาง 37 กิโลเมตร ระหว่างบูร์ก แซงต์ อองเดโอล ถึงลา กาแวร์น ดู ปงต์ ดาร์ก ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส โดยปิดถนนทุกเส้นที่มุ่งหน้าไปยังเส้นทางแข่งขันดังกล่าว รวมทั้งจัดให้มีพิธีสงบนิ่งเพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิตและงดกิจกรรมเฉลิมฉลองทุกอย่างในวันดังกล่าว

ส่วนการแข่งขันสเตจที่ 12 ในวันที่ 14 กรกฎาคม เกิดเหตุการณ์ดราม่าขึ้นเมื่อคริส ฟรูม แชมป์เก่าและผู้นำเวลารวมชาวสหราชอาณาจักร เกิดอุบัติเหตุชนกับรถมอเตอร์ไซค์ก่อนถึงเส้นชัยไม่กี่กิโลเมตร จนจักรยานเสียหายแข่งต่อไม่ได้ เจ้าตัวจึงตัดสินใจวิ่งไปยังเส้นชัย ก่อนทีมงานจะนำจักรยานคันใหม่มาเปลี่ยนให้ และสุดท้ายฝ่ายจัดตัดสินให้ฟรูมยังนำเวลารวมต่อไปแม้จะเข้าเส้นชัยทีหลังอดัม เยตส์ เพื่อนร่วมชาติจนโดนแซงเวลารวม โดยให้เหตุผลว่า ฝ่ายจัดได้เปลี่ยนแปลงตำแหน่งเส้นชัย 1 วันก่อนหน้านั้นเพราะปัญหาด้านสภาพอากาศ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image