ไม่โมฆะ! สโมสรเทเสียงหนุน ไทยลีก ฟาดแข้งต่อนัดที่ 5 ไม่ยกเลิกผล 4 นัดแรก

ไม่โมฆะ! สโมสรเทเสียงหนุน ไทยลีก ฟาดแข้งต่อนัดที่ 5 ไม่ยกเลิกผล 4 นัดแรก

ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ประชุมร่วมกันระหว่างสโมสรจากไทยลีก 1-2 เพื่อหาทางออกเกี่ยวกับโปรแกรมฟุตบอลลีกในประเทศที่ถูกระงับไปเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ราชดำเนิน เมื่อวันที่ 14 เมษายน โดยมีมติให้เลื่อนการแข่งขันไปเตะอีกครั้งเดือนกันยายน จนถึงเดือนพฤษภาคมปีหน้า ซึ่งในส่วนไทยลีก 1 เตะแล้ว 4 นัด ยังไม่ได้ลงมติว่า จะเริ่มต่อนัดที่ 5 หรือเริ่มใหม่ทั้งหมดโดยยกเลิกผลการแข่งขัน 4 นัดแรก ได้ให้ทั้ง 16 สโมสร ส่งผลโหวตเป็นลายลักษณ์อักษรมายังสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 เมษายน “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า ศึกฟุตบอลไทยลีก 1 กลับมาเตะอีกครั้งเดือนกันยายน จะแข่งขันต่อในนัดที่ 5 ไปเลย ไม่ยกเลิกการแข่ง 4 นัดแรก โดยจากที่ประสานอย่างไม่เป็นทางการกับ 12 สโมสร มีความเห็นให้นับรวมผลใน 4 นัดแรกไปด้วย และเริ่มนัดที่ 5 ในเดือนกันยายนเลย ซึ่งสโมสรดังกล่าว ได้แก่

ชลบุรี เอฟซี, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, สิงห์ เชียงราย, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, ราชบุรี มิตรผล, นครราชสีมา มาสด้า, ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, สุพรรณบุรี เอฟซี, พีที ประจวบ เอฟซี, การท่าเรือ เอฟซี, ตราด เอฟซี และโปลิศ เทโร เอฟซี เท่ากับว่าคะแนนเสียงฝั่งที่ต้องการให้เล่นต่อเนื่องชนะแน่นอน

“ต้องเรียนก่อนว่า นี่คือสโมสรที่ผมสอบถามไป ส่วนที่เหลือยังไม่ได้คุยกันและยังไม่ทราบความเห็น ซึ่งเมื่อความเห็นออกมาแบบนี้ ก็หมายความว่า ไทยลีกในเดือน ก.ย. จะเตะต่อนัดที่ 5 ทันที ส่วนตัวแล้ว ผมเองก็เห็นด้วยที่จะเตะต่อเนื่อง” พล.ต.อ.สมยศกล่าว

Advertisement

นอกจากนี้ มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ทางด้านสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และสุโขทัย เอฟซี ก็ต้องการเตะต่อนัดที่ 5 เช่นกัน โดยจากศึกฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2020 ผ่าน 4 นัดแรก ทรู แบงค็อก และราชบุรี มิตรผล เอฟซี นำเป็นทีมจ่าฝูงหลังเก็บ 12 แต้มเต็ม ตามด้วย การท่าเรือ และบีจี ปทุม ยูไนเต็ด 10 แต้มเท่ากัน ส่วนอันดับ 5 โปลิศ เทโร เอฟซี 9 แต้ม ทั้งนี้ ทีมที่ได้อันดับ 1-4 ในเลกแรก จะได้สิทธิแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image