สุดหล่อเปิดใจ! ชัปปุยส์ ย้อนความหลังจุดพีคทัพช้างศึก เผยแมตช์ประทับใจ-ผิดหวัง

สุดหล่อเปิดใจ! ชัปปุยส์ ย้อนความหลังจุดพีคทัพช้างศึก เผยแมตช์ประทับใจ-ผิดหวัง

ชาริล ชัปปุยส์ มิดฟิล์เทพบุตรสุดหล่อลูกครึ่งไทย-สวิส จากสโมสร “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟ.ซี. เล่าย้อนความหลังถึงการรับใช้ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เป็นครั้งแรก พร้อมกับเปิดเผยถึงแมตช์ประทับใจในการลงเล่นสีเสื้อทีมชาติไทย รวมทั้งแมตช์ที่ผิดหวัง และอยากที่จะลืมเลือนไปให้ได้หมด

ชัปปุยส์ กล่าวว่า กว่าที่จะได้เล่นเกมแรกกับทีมชาติไทย ไม่ง่ายเลย ซึ่งตัวเองมาอยู่เมืองไทยกับทีม บุรีรัมย์ เมื่อปี 2013 และหลังจากที่เล่นไทยลีกไปได้ 3 เกม ก็ถูกเรียกตัวติดทีมชาติไทย และได้ไปเก็บตัวที่กาตาร์ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เล่น เพราะติดขัดเรื่องเอกสาร”

ดาวเตะลูกครึ่งสุดหล่อกล่าวอีกว่า ส่วนเกมแรก จำไม่ได้ว่าเจอกับ ทีมไหน แต่น่าจะเป็นทัวร์นาเมนต์ซีเกมส์ ปี 2013 ที่ประเทศเมียนมา และเราก็ได้เหรียญทอง ความรู้สึกในตอนนั้น สุดยอดมาก ทั้งความตื่นเต้น, ดีใจ และภูมิใจ แม่ของผมมีความสุขมากๆ เลย

“ผมต้องขอบคุณ วินฟรีด เชเฟอร์ และพี่ซิโก้ ที่ให้ผมโอกาสผม ผมคิดว่าสถิติของผมกับทีมชาติไทยก็ไม่ได้แย่นะ และดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติไทยในยุครุ่งเรืองเมื่อปี 2014 ที่เปลี่ยนวงการฟุตบอลไทยให้ไปอีกระดับ” ชัปปุยส์กล่าว

Advertisement

ชัปปุยส์กล่าวอีกว่า ส่วนแมตช์ประทับใจที่สุดก็มีหลายนัด โดยเฉพาะช่วงปี 2014 ซึ่งเป็นปีที่ดีที่สุด เพราะนอกจากชัยชนะแล้ว เรายังเล่นด้วยสไตล์ที่สวยงาม ทำให้แฟนบอลประทับใจ ซึ่งในเอเชี่ยนเกมส์ปีนั้น เราเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้เลย และในซูซูกิ คัพ ก็เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และก็สามารถยิงประตูในรอบชิงชนะเลิศได้ด้วย ซึ่งสุดยอดมาก

“ถ้าให้เลือกแมตช์ประทับใจ ผมคงเลือกเกมแรกที่เราเปิดบ้านชนะ มาเลเซีย 2-0 ในรอบชิงชนะเลิศ ซูซูกิคัพ ส่วนแมตช์ที่อยากลืม ก็น่าจะเป็นเกมในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ปี 2016 ซึ่งเราทำผลงานไม่ดีหลายนัด ทั้งแพ้ ซาอุดิอาระเบีย 1-0, และแพ้ อิรัก 0-4 ซึ่งเกมนั้นเราเหลือผู้เล่นแค่ 9 คน” ดาวเตะวัย 28 กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image