สมเกียรติ สุดตื่นเต้น ฮอนด้า จัดดวลบิดออนไลน์ ส่งความสุขแฟนมอเตอร์สปอร์ตไทย

สมเกียรติ สุดตื่นเต้น ฮอนด้า จัดดวลบิดออนไลน์ ส่งความสุขแฟนมอเตอร์สปอร์ตไทย

“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ดาวรุ่งนักบิดหนึ่งเดียวของไทยสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 35 ในศึก Moto2 ยอมรับทั้งตื่นเต้น และดีใจ หลัง เอ.พี. ฮอนด้า ผุดโปรเจกต์ A.P. Honda Virtual Race นำนักแข่งในสังกัดมาดวลความเร็วทางออนไลน์ ชี้ได้ประโยชน์สองเด้ง ทั้งการซ้อมไลน์จดจำรูปแบบสนาม พร้อมส่งมอบความสุขให้กับแฟนมอเตอร์สปอร์ต ในช่วงกักตัวอยู่บ้านเพื่อสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19

นักบิดไทยเจ้าของฉายา “คิงคองก้อง” เตรียมนำทัพดาวรุ่งนักบิดจากโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี. ฮอนด้า ลุยศึกแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบแบบเสมือนจริง ประเดิมเรซแรก วันที่ 19 เมษายนนี้ โดยมีกำหนดถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth เริ่มเวลา 20.00 น.

สมเกียรติ กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้คือโอกาสดีที่ตัวเองและน้องๆ ดาวรุ่งนักแข่งคนอื่นๆ จะได้มีส่วนร่วมในการให้กำลังใจและส่งมอบความสุขให้กับคนไทยและแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วประเทศ เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน ซึ่งในช่วงที่ต้องอยู่บ้าน ตนเองยังคงออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ มีทั้งเล่นเวทเสริมสร้างกล้ามเนื้อและแบบคาดิโอเพิ่มความทนทาน ขณะที่การซ้อมรถจะเน้นไปที่รถวิบากเป็นหลัก ขณะเดียวกันก็มีการเล่นเกมแข่งมอเตอร์ไซค์ด้วย โดยเฉพาะปีแรกในรายการโมโตทู มีหลายสนามที่ผมไม่เคยขับขี่มาก่อน

“การซ้อมในเกมก็ช่วยให้เราเข้าใจรูปแบบสนาม เรียนรู้จุดยก จุดเบรก พอไปถึงสนามจริงก็ช่วยเรื่องการปรับตัวได้มากทีเดียวครับ อย่างไรก็ตาม ครั้งนี้ผมมีคู่แข่งด้วย(หัวเราะ) เลยรู้สึกตื่นเต้น และอยากจะลงแข่งแล้ว ดีใจที่จะได้เห็น ธัชกร, มุกข์ลดา, ภาสวิชญ์, ปิยวัฒน์ และกันตพัฒน์ มาร่วมแข่งขันด้วย หวังว่าจะช่วยสร้างความสนุกตื่นเต้นให้กับแฟนกีฬาความเร็วชาวไทย โดยสนามแรก เลือกใช้สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ซึ่งทุกคนมีความคุ้นเคย น่าจะเป็นการแข่งขันที่ดีแน่นอน ฝากติดตามรับชมและเชียร์พวกเราด้วยนะครับ”

Advertisement

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามการแข่งขัน A.P. Honda Virtual Race #StayAtHomeAPHGP สนามแรก วันอาทิตย์ที่ 19 เม.ย.นี้ เวลา 20.00 น. ผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กที่แฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image