‘แฝดรติวัฒน์’อัดเวียดนามพาเดวิสไทยคว้าชัยแน่นอนแล้วทะลุชิงกลุ่ม 2

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ เดวิสคัพ 2016 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบ 4 ทีมสุดท้ายของกลุ่ม 2 ระหว่าง ไทย พบ เวียดนาม ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม เป็นวันที่สอง แข่งขันระบบ 3 ใน 5 เซต ประเภทชายคู่ ทีมไทยส่ง “แฝดต้น-ต้อง” สนฉัตร และสรรค์ชัย รติวัฒน์ ลงสู้ศึก ด้านเวียดนามมีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น ซึ่งส่ง เหวียน ฮวง เทียน จับคู่ ลี เฮือง นาม ลงสนาม จากเดิมที่ให้ เหวียน ดั๊ก เทียน จับคู่ ฟาม มิง ทวน

ปรากฏว่า คู่ของไทยเอาชนะไป 3-0 เซต 6-4, 6-4, 6-4 รวมผล 2 วัน ไทย นำ เวียดนาม 3-0 คู่ ซึ่งชนะและผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ กลุ่ม 2 แน่นอนแล้ว แม้ยังเหลือการแข่งขันวันที่ 17 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันสุดท้ายประเภทเดี่ยวชนมืออีก 2 คู่ก็ตาม สำหรับรอบชิงชนะเลิศกลุ่มนั้น ทีมไทยจะพบกับทีมชนะระหว่าง ไต้หวัน และฟิลิปปินส์ โดยผลวันแรก ไต้หวัน นำ ฟิลิปปินส์ 2-0 คู่

หลังแข่งสนฉัตร และ สรรค์ชัย กล่าวทำนองเดียวกันว่า ไม่แปลกใจอะไรที่เวียดนามเปลี่ยนผู้เล่นเอามือ 1 และมือ 2 ที่ลงเล่นในวันแรก มาเล่นในประเภทคู่ด้วย เพราะสถานการณ์ตามหลังอยู่ เป็นธรรมดาที่ต้องเปลี่ยนเอาผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม ซึ่งไทยคาดไว้อยู่แล้ว จึงพยายามวางแผนการเล่นที่แน่นอนที่สุด ให้เขาเล่นเยอะที่สุด พยายามเล่นบอลสั้นเพื่อให้เขาวิ่งมากที่สุด เพราะรู้ว่าทั้งสองคนอ่อนล้ามาตั้งแต่วันแรก นอกจากนั้นยังพยายามให้ตัวเองเล่นพลาดน้อยที่สุด โดยเฉพาะเกมเสิร์ฟของเราเอง ความจริงคิดว่าเกมจะขาดกว่านี้ แต่สุดท้ายผลที่ออกมายังถือว่าน่าพอใจ ทำได้ตามที่วางแผนไว้ ปิดเกมได้รวดเดียว 3 เซตรวด

วิทยา สำเร็จ กัปตันทีมเดวิสไทย กล่าวว่า ตอนนี้ทีมไทยถือว่าเข้ารอบชิงชนะเลิศแล้ว เกมที่เหลือในประเภทเดี่ยวชนมือจะให้นักกีฬาลงเล่นเต็มที่เหมือนเดิม เพื่อทำคะแนนชนะ 5-0 คู่ อย่างที่ตั้งเป้าไว้ จากผลงานทั้งหมดขอยกเครดิตให้นักกีฬา รวมถึงทีมงานทุกคนที่ช่วยกันทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถตลอดมา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image