4แข้งจตุรเทพไทย ฟิตซ้อมที่บ้านตัวเอง หลังศึกเจลีก1 เลื่อนจากวิกฤตโควิด-19

4แข้งจตุรเทพไทย ฟิตซ้อมที่บ้านตัวเอง หลังศึกเจลีก1 เลื่อนจากวิกฤตโควิด-19

เฟซบุ๊กแฟนเพจ J.League(เจลีก-ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น) ไลฟ์สดสัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ เมื่อวันที่ 19 เมษายน ร่วมพูดคุยกับ 4 นักเตะไทยที่ค้าแข้งในศึกเจลีก 1 ฤดูกาล 2020 ประกอบด้วย “เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์, “ตอง”กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ จากคอนซาโดเล่ ซัปโปโร, “มุ้ย”ธีรศิลป์ แดงดา จากชิมิสึ เอส-พัลส์ และ “อุ้ม”ธีราทร บุญมาทัน จากโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ซึ่งช่วงนี้ไม่มีเกมการแข่งขัน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ธีราทร กล่าวว่า ทีมให้นักเตะฝึกซ้อมอยู่ที่บ้านตัวเอง โดยจะฝึกซ้อมร่วมกันแบบออนไลน์ 2 วัน ซึ่งมีทีมงานสต๊าฟของสโมสรเป็นคนนำเพื่อให้นักเตะบริหารร่างกายไปพร้อมกัน และหยุดพัก 1 วัน ส่วนตัวพยายามรักษาความฟิตของร่างกายให้มากที่สุดเพื่อเตรียมพร้อมหากฟุตบอลลีกกลับมาแข่งขันได้อีกครั้ง แต่ตอนนี้ทำได้เพียงการซ้อมภายในบ้านอย่างเดียวเท่านั้นไม่สามารถไปฝึกซ้อมที่สนามได้เลย ถ้าให้วัดความฟิตส่วนตัวเมื่อเทียบกับการซ้อมปกติน่าจะอยู่ราว 75-80 เปอเซ็นต์

กวินทร์ กล่าวว่า ผู้รักษาประตูจะซ้อมแตกต่างจากนักเตะตำแหน่งอื่น แต่การที่เราไม่สามารถลงไปซ้อมที่สนามได้จึงทำได้เพียงการรักษาสภาพร่างกายให้ฟิตมากที่สุด ดังนั้นการซ้อมแบบลงโปรแกรมตามตำแหน่งจึงเป็นเรื่องยาก ส่วนการซ้อมในตำแหน่งผู้รักษาประตูผมเลือกใช้ลูกเทนนิสขว้างอัดกำแพงให้กระดอนกลับมาเพื่อฝึกด้านปฏิกิริยาของร่างกาย แน่นอนการซ้อมอยู่บ้านย่อมไม่เหมือนกับการซ้อมปกติหากจะให้วัดคุณภาพความฟิตตอนนี้คงอยู่ราว 70 เปอเซ็นต์

ธีรศิลป์ กล่าวว่า ทีมให้หยุดซ้อมมา 2-3 วันแล้ว โดยก่อนหน้านี้มีการซ้อมร่วมกันอยู่เป็นประจำอาจจะมีหยุดบ้าง ซ้อมบ้าง แต่คราวนี้เป็นคำสั่งให้หยุดซ้อมร่วมกัน และทีมงานสต๊าฟโค้ชได้ให้การบ้านกับนักเตะทุกคนว่าแต่ละวันต้องซ้อมอะไรบ้าง ต้องออกกำลังกายท่าไหนเป็นเวลาเท่าไหร่ ซึ่งพิมพ์เป็นชาร์ตในกระดาษให้กับทุกคน และการออกกำลังกายที่โค้ชให้มานั้นครอบคลุมหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหน้าท้อง กล้ามเนื้อขา การวิ่งต้องวิ่งกี่เมตรเป็นจำนวนกี่รอบ

Advertisement

ชนาธิป เผยว่า ตอนนี้เพิ่งย้ายบ้านใหม่จึงค่อนข้างวุ่นกับการจัดบ้าน แต่งบ้าน แต่อย่างไรก็ตามทีมงานโค้ชได้มอบหมายเรื่องการออกกำลังกายรักษาสภาพความฟิตให้นักเตะทุกคนอยู่แล้ว ส่วนการซ้อมร่วมกับเพื่อน รวมถึงพี่ตอง คงทำไม่ได้แม้ว่าบ้านพักจะอยู่ห่างกันแค่ 10 นาที เนื่องสโมสสั่งห้ามนักเตะทุกคนอย่าเข้าใกล้ใคร โดยเบื้องต้นตอนนี้สโมสรจะหยุดพักการซ้อมร่วมกันราว 1 สัปดาห์ จากนั้นต้องรอดูสถานการณ์การแพร่ระบาดอีกครั้วว่ามีแนวโน้มไปทิศทางใด จะกลับไปซ้อมร่วมกันอีกครั้งได้หรือไม่

ช่วงท้ายของการสัมภาษณ์สดมีแฟนคลับได้เข้ามาคอมเมนต์ขอให้ กวินทร์ เล่นกีตาร์ร้องเพลงให้ฟังแฟนๆ ทำให้ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน นักเตะทีมแชมป์เจลีก 2019 โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ได้หลุดพูดแซวกวินทร์ ว่าให้ร้องเพลง งมงาย ของบอดี้แสลม ที่กวินทร์ เคยบอกว่าร้องให้ “มะนาว” ศรศิลป์ มณีวรรณ ดาราสาวช่อง 7 อดีตแฟน โดยเฉพาะท่อนฮุกที่ว่า ไม่ผิดใช่ไหม่ ที่ฉันจะยังรักเธอ ทำเอากวินทร์ ถึงกับเขินเป็นการใหญ่ พร้อมกับปฏิเสธว่าไม่มี ก่อนที่นายด่านทีมชาติไทย จะหยิบเล่นกีตาร์ พร้อมเพลงงมงาย ให้แฟนได้ชมและฟังกันตามคำขอ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image