หนุ่มไทยอัดศรีลังกา3-1เข้าชิงที่5ศึกลูกยางยู20เอเชีย

การแข่งขันวอลเลย์บอลชายรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 18 ที่เกาสง อารีน่า เมืองเกาสง เขตปกครองพิเศษไต้หวัน วันที่ 16 กรกฎาคม รอบจัดอันดับ 5-8 ทีมชาติไทยลงสนามพบกับทีมชาติศรีลังกา

รายชื่อผู้เล่น 6 คนแรกชอง ทีมชาติไทย : ภูสิทธิ์ โพธิ์นรินทร์ (กัปตันทีม), กิติพงษ์ สุขศาลา, กันตพัฒน์ คูณมี, อนุตร พรมจันทร์, ฉัตรมงคล ประเกตุแก้ว, บุญญฤทธิ์ วงศ์ธร ตัวรับอิสระ ณรงค์ฤทธิ์ จันทสิงห์

เกมการแข่งขันในนัดนี้ เซตแรกทีมตบหนุ่มไทยทำเกมบุกได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะไปด้วยคะแนน 25-20 เซตสองยังคงเป็นหนุ่มไทยที่ครองเกมบุกได้มากกว่า ชนะไปอีก 25-20 คะแนน เซตสามศรีลังกาแก้เกมส์มาได้ดี และเป็นฝ่ายเอาชนะทีมไทยด้วยคะแนน 25-19 กระทั่งในเซตที่สี่ ทีมตบไทยกลับมาเป็นฝ่ายครองเกมบุกได้อีกครั้ง และเอาชนะไป 25-21 คะแนน

สรุปผลการแข่งขัน ไทย ชนะ ศรีลังกา 3-1 เซต 25-20, 25-20, 19-25, 25-21

Advertisement

หลังเกมการแข่งขัน โค้ชยุ่น มนต์ชัย สุภจิรกุล ผู้ฝึกสอนของทีมกล่าวว่า ต้องขอชื่นชมตัวสำรองที่ลงมาช่วยได้เป็นอย่างดี วันนี้ตัวหลักค่อนข้างจะเหนื่อยล้าจากการแข่งขันที่ต่อเนื่องตั้งแต่รายการวอลเลย์บอลชายถ้วย ก. โดยรวมแล้วเด็กๆทุกคนถือว่าทำได้ดี ส่วนนัดชิงอันดับที่ 5 เราต้องเจอกับเติร์กเมนิสถาน ยกให้เขาเป็นต่อเรา เพราะมีบอลรุกที่หนัก และมีความสดในตัว ตอนนี้ต้องทำให้เด็กฟื้นตัวให้เร็วที่สุด เพื่อนัดสุดท้ายที่จะมาถึง

ทีมชาติไทยผ่านเข้าสู่รอบชิงอันดับที่ 5 พบกับทีมเติร์กเมนิสถานที่เอาชนะคาซัคสถานมาได้ 3-1 เซต โดยจะแข่งขันในวันที่ 17 กรกฎาคม เวลา 13.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image