เปิดโอกาสรุ่นใหม่! ทัพไทยเล็งส่งดาวรุ่งลุยซีเกมส์ 2021 หลังคิวคาบเกี่ยวโอลิมปิก

เปิดโอกาสรุ่นใหม่! ทัพไทยเล็งส่งดาวรุ่งลุยซีเกมส์ 2021 หลังคิวคาบเกี่ยวโอลิมปิก

หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก จนส่งผลทำให้มหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก “โตเกียวเกมส์ 2020” ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ต้องเลื่อนออกไปเป็นปีหน้าในช่วงเวลาเดิมคือ ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม 2564 – วันที่ 8 สิงหาคม 2564 ซึ่งกระชั้นชิดกับมหกรรมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม เป็นเจ้าภาพ ช่วงวันที่ 21 พฤศจิกายน 2564 – วันที่ 2 ธันวาคม 2564 นั้น

“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้มองดูแล้ว นักกีฬาไทยที่ได้โควต้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ อาจไม่ได้ต่อเนื่องไปแข่งขันต่อในซีเกมส์มากนัก เนื่องจากนักกีฬาบางคนอาจต้องการพักหลังผ่านศึกใหญ่ หากจะไปลุยซีเกมส์ต่อก็จะมีเวลาพัก และเตรียมตัวอีกเพียง 2 เดือน ดังนั้นซีเกมส์ ครั้งที่จะถึงนี้ คงจะเป็นโอกาสของนักกีฬารุ่นใหม่ๆ ได้แสดงฝีมือมากกว่า

หัวน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย กล่าวอีกว่า สำหรับการที่ทัพไทยจะส่งนักกีฬาดาวรุ่งไปร่วมชิงชัยในศึกซีเกมส์แล้วมีความกังวลว่า จะแพ้นักกีฬาชาติอื่น หรือไม่ได้ครองเจ้าเหรียญทองกลับมานั้น ก็อยากให้เข้าใจตรงนี้ว่า ปกติแล้วชาติเจ้าภาพมักจะได้เปรียบ และแซงทีมไทยอยู่แล้ว ไม่ว่ากีฬาไหน อีเวนต์ไหนมีความหวัง หรือมีความชำนาญมากกว่า เจ้าภาพก็จะเลือกชนิดกีฬานั้นเข้ามาจัดชิงชัยเหรียญรางวัล ซึ่งคาดเดาว่าใกล้ๆ เวียดนามคงเสนอกีฬาพื้นบ้านของเขาเข้ามา

“ยังคงเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกสำหรับชาติเจ้าภาพที่มักจะบรรจุกีฬาพื้นบ้านเข้ามาชิงเหรียญรางวัล ซึ่งในที่ประชุมมนตรีซีเกมส์ เราก็พยายามผลักดันให้ลดบทบาทกีฬาพื้นบ้าน หากจะบรรจุก็อยากให้เสนอมาเป็นกีฬาสาธิตก่อน อย่างครั้งที่ผ่านมา ที่ประเทศฟิลิปปินส์ อยู่ๆ ก็บรรจุเลย ซึ่งในการประชุมมนตรีซีเกมส์ ครั้งหน้าคงมีการพูดคุยในเรื่องนี้ต่อไป” บิ๊กต้อมกล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image