ไปอีกราย! ‘เบอร์ดิช’ถอนหวดอลป.เพราะ’ซิกา’-‘เฮวิตต์’ลาโค้ชทีมออสซี่

บรรดานักกีฬาดังยังคงทยอยถอนตัวจากการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล อย่างต่อเนื่อง เพียงไม่ถึง 3 สัปดาห์ก่อนการแข่งขันจะเปิดฉาก ล่าสุด 2 นักเทนนิสสาธารณรัฐเช็ก โทมัส เบอร์ดิช มืออันดับ 8 ของโลกฝ่ายชาย และคาโรไลน่า ปลิสโคว่า มืออันดับ 16 ของโลกฝ่ายหญิง ต่างประกาศถอนตัวจากการแข่งขัน โดยให้เหตุผลเรื่องห่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “ซิกา”

เบอร์ดิชกล่าวว่า ตนเพิ่งเริ่มสร้างครอบครัว หลังจากแต่งงานกับนางแบบสาว เอสเทอร์ ซาโตโรว่า เมื่อปีที่แล้ว จึงไม่อยากเพิ่มความเสี่ยงให้คนใกล้ตัว

การถอนตัวของทั้งคู่ส่งผลกระทบโดยตรงกับเพื่อนร่วมทีม ราเด็ก สเตพาเน็ก และลูซี่ ซาฟาโรว่า ซึ่งมีแผนจับคู่กับทั้ง 2 คนเพื่อลุ้นเหรียญในประเภทชายคู่และหญิงคู่

ขณะที่เลย์ตัน เฮวิตต์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวออสเตรเลียซึ่งแขวนแร็กเกตไปแล้ว เดิมทีจะร่วมเดินทางไปกับทีมชาติออสเตรเลียในฐานะโค้ช แต่เจ้าตัวขอถอนตัวด้วยเหตุผลส่วนตัว และไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆ

Advertisement

ด้านเดวิด แฮกเกอร์ตี้ ประธานสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) กล่าวว่า เข้าใจและเคารพการตัดสินใจของนักกีฬาทุกคน แต่ทั้งคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) และองค์การอนามัยโลก (ฮู) ต่างก็ยืนยันเสมอมาว่า “รีโอเกมส์” ปลอดภัย และไม่ได้เสี่ยงกับการติดเชื้อซิกาถึงขั้นต้องยกเลิกการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์แต่อย่างใด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image