ไร้วัคซีน-ไร้แฟนบอล! บิ๊กอ๊อดยันศึกไทยลีกฟาดแข้งแบบปิด รับยากเตะปกติ

ไร้วัคซีน-ไร้แฟนบอล! บิ๊กอ๊อดยันศึกไทยลีกฟาดแข้งแบบปิด รับยากเตะปกติ

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดทำแผนแนวทางการจัดฟุตบอลไทยลีกแบบปิด ไม่ให้แฟนบอลเข้าชม ซึ่งแต่ละนัดจะมีจำนวนคนแค่ 181 เท่านั้น โดยแผนนี้ได้นำเสนอต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และประธานกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เพื่อขออนุมัติจัดแข่งขัน เมื่อสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ดีขึ้น

สำหรับแผนดังกล่าวพร้อมด้วยหนังสือขออนุมัติจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ได้นำเสนอสู่นายกรัฐมนตรี, ประธานกรรมการ ศบค.ไปแล้ว ทั้งนี้ การจะกลับมาจัดแข่งขัน ต้องอยู่ที่สถานการณ์การแพร่ระบาด และข้อกำหนดของรัฐบาล ซึ่งมาตรการคัดกรองของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ บจก.ไทยลีก เชื่อว่าจะป้องกันการแพร่ระบาดได้ โดยแผนนี้ ศึกษาแนวทางจากประเทศอื่น ที่มีการจัดเตะแบบปิดมาก่อนหน้า อาทิ ออสเตรเลีย, สิงคโปร์ แล้วมาปรับเติมให้สอดคล้องกับในประเทศไทย

พล.ต.อ.สมยศกล่าวว่า สมาคมเสนอแผนจัดแข่งขันแบบปิดให้รัฐบาลเท่านั้น ไม่ได้เสนอการจัดแบบเปิดให้ผู้ชมเข้าสนามตามปกติ เพราะด้วยสถานการณ์ตอนนี้ แม้จำนวนผู้ติดเชื้อลดลง แต่ต้องยอมรับว่ายากที่จะจัดแบบเปิดตามปกติ การควบคุมแฟนบอลทำได้ยาก ที่จะไม่ให้เข้าใกล้ชิดกัน โดยเฉพาะช่วงเหตุการณ์ที่สนุกตื่นเต้น แฟนบอลอาจลืมตัวเข้ามาหากันได้ เชื่อว่าเป็นเรื่องยากที่จะได้รับการอนุมัติให้เตะแบบเปิด จึงทำแผนที่มีความเป็นไปได้ดีกว่า

บิ๊กอ๊อดกล่าวเพิ่มเติมถึงแนวทางข้างต้นหมายความว่า ศึกไทยลีก จะเตะแบบปิด ไม่ให้แฟนบอลเข้าชมไปอีกนานเลยใช่หรือไม่ พล.ต.อ.สมยศตอบว่า ทุกอย่างต้องอยู่บนพื้นฐานความปลอดภัย เมื่อไหร่ที่มีวัคซีนป้องกันโควิด-19 จึงถือว่าปลอดภัย กลับมาเตะแบบปกติได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image