ต้องกลัวใช่มั้ย! สื่อเวียดนามกระพือ ไทยหวั่น ฟิลิป เหวียน ช่วยล่าแชมป์ซูซูกิคัพ

ต้องกลัวใช่มั้ย! สื่อเวียดนามกระพือ ไทยหวั่น ฟิลิป เหวียน ช่วยล่าแชมป์ซูซูกิคัพ

ตามที่มีรายงานว่า “ดาวทอง” ทีมชาติเวียดนาม อาจเรียกตัว ฟิลิป เหวียน ผู้รักษาประตูลูกครึ่งเวียดนาม-เช็ก ซึ่งปัจจุบันกำลังค้าแข้งอยู่กับทีม สโลวาน ลิเบอเรช ในลีกสาธารณรัฐเช็ก มาติดทัพดาวทอง ชุดทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รายการ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020” ในช่วงปลายปีนี้ หากทำเอกสารเรื่องพาสปอร์ตเวียดนามลุล่วงไปด้วยดีนั้น

ล่าสุด bongda365.com สื่อกีฬาของประเทศเวียดนาม รายงานเพิ่มเติมว่า จากการที่ ดัง วาน ลัม อาจไม่สามารถมาช่วยทีมชาติเวียดนามได้ ทำให้อาจต้องเรียกตัว ฟิลิป เหวียน มาเฝ้าเสาแทนนั้น ทำให้สื่อของไทยเป็นกังวล เพราะฟิลิป เหวียน ถือว่าเป็นอาวุธลับของเวียดนาม และมีฝีมือที่ยอดเยี่ยม แถมยังมาจากลีกยุโรป ซึ่งมีมาตรฐานสูงกว่าในอาเซียน

นอกจากนี้ ฟิลิป เหวียน ยังแสดงออกว่า ต้องการที่จะมาช่วยทีมชาติเวียดนามเช่นกัน เพียงแต่ตอนนี้ยังติดขัดเรื่องเอกสาร และการทำพาสปอร์ตเวียดนามเท่านั้น ซึ่งหากทุกอย่างลุล่วงไปด้วยดี ฟิลิป เหงียน ก็อาจได้มาเฝ้าเสาช่วยทัพดาวทอง ล่าแชมป์ ซูซูกิคัพ สมัยที่ 3

สำหรับ ฟิลิป เหวียน ปัจจุบันอายุ 27 ปี สูง 191 เซนติเมตร เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวเช็ก เชื้อสายเวียดนาม เคยเล่นให้ทีมดังอย่าง สปาร์ต้า ปราก, วลาซิม และสโลวาน ลิเบอเรช

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image