‘ตูเญซ’ มั่นใจ ‘สุภโชค’ ฝีเท้าแกร่งพอค้าแข้งบอลลีกอาชีพยุโรป

 ‘ตูเญซ’ มั่นใจ ‘สุภโชค’ ฝีเท้าแกร่งพอค้าแข้งบอลลีกอาชีพยุโรป

 

อันเดรส ตูเญซ กองหลังจอมแกร่ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เลือก สุภโชค สารชาติ แนวรุกวัย 21 ปี เป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์สูงที่สุดในทีม

กองหลังวัย 33 ปี ถูก มาริโอ ยูรอฟสกี้ ถามถึงเรื่องนี้ผ่านอินสตาแกรม ก่อนเลือก “เช็ก” สุภโชค สารชาติ เป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์สูงสุดในทีม พร้อมเชื่อว่า มีศักยภาพมากพอย้ายไปค้าแข้งที่ยุโรปในอนาคต

“เป็นคำถามที่ยากนะ เพราะบุรีรัมย์ มีนักเตะเก่งๆ มากมายเหมือน เมืองทอง เราเป็นทีมที่ดีที่สุดในไทย และ มีนักเตะที่เก่งในหลายๆ ระดับ อย่างผมอยู่ที่นี่มา 6 ปี เราก็มีทั้ง ธีราทร (บุญมาทัน), จักรพันธ์ (แก้วพรม) และ สุเชาว์ (นุชนุ่ม) ผมคิดว่า สุภโชค (สารชาติ) รวมถึงน้องชายของเขา ศุภณัฏฐ์ (เหมือนตา) พวกเขาคือนักเตะระดับท็อปของไทย ผมคิดว่าสุภโชค อาจต้องการประสบการณ์มากกว่านี้อีกสักนิด แต่ผมคิดว่าในอีก 10 ปีข้างหน้า เขาสามารถไปค้าแข้งในยุโรปได้แบบสบายๆ เลย” ตูเญซกล่าว

Advertisement

ปราการหลังบุรีรัมย์ฯ กล่าวต่อว่า “ด้วยคุณภาพของเขา ความรวดเร็ว ความเข้าใจในฟุตบอล มันค่อนข้างยากนะที่จะหานักเตะที่เข้าใจฟุตบอลได้แบบนี้ นั่นคือเหตุผลที่ผมคิดว่าเป็นสุภโชค เขาทำให้ผมประทับใจทุกการซ้อม ในทุกเกม และ เขาเป็นตัวตัดสินเกม ซึ่งมันยากมากๆ กับเด็กอายุเท่านี้ ก่อนหน้านี้เรามี ดิโอโก (หลุยส์ ซานโต) เขาสามารถทำประตูและพาทีมชนะได้ แต่ตอนนี้ เรามีสุภโชค เขาแบกรับหน้าที่นี้ และพาทีมชนะได้” ตูเญซปิดท้าย

สำหรับ สุภโชค สารชาติ ทำไปแล้ว 4 ประตู จาก 4 นัดแรกในโตโยต้า ไทยลีก นอกจากเป็นกำลังสำคัญของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แล้ว ปัจจุบัน ยังเป็นหนึ่งในกำลังหลักของ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในยุคของกุนซือชาวญี่ปุ่นอย่าง อากิระ นิชิโนะ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image