ส่องกระแสหลัง ‘เมย์’ พ้นข้อหา ‘สรยุทธ’ นำทีมเฮ ทีมนักแบดฯ คัฟเวอร์เพลงเป็นกำลังใจ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (18 กรกฎาคม) ที่โรงแรมอโนมา ทันทีที่ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ประกาศผลคำตัดสินของสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) เกี่ยวกับคำกล่าวหาเรื่องใช้สารต้องห้ามของ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทยมืออันดับ 4 ของโลก โดยว่า “น้องเมย์” พ้นจากการกล่าวหา และยังคงได้เป็นความหวังของไทยในการไปคว้าเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 5-21 สิงหาคมนี้

นอกจากเจ้าตัวและผู้เกี่ยวข้องจะดีใจที่ได้พิสูจน์ความจริงให้ทั่วโลกเห็น ยังเรียกเสียงเฮได้จากคนไทยทั้งประเทศไปพร้อมๆ กัน

และนี่คือกระแสในโลกออนไลน์ที่มีต่อน้องเมย์ รัชนก…

อย่างในฝั่งแวดวงบันเทิงก็มี ลุงยุทธ – สรยุทธ  สุทัศนะจินดา เป็นแกนนำ เพราะนอกจากตอนรอผลตัดสินจะคอยเป็นกำลังใจให้เสมอ พอถึงตอนนี้ก็กระตุ้นให้เดินหน้าสู่โอลิมปิกเต็มที่

Advertisement

สรยุทธ์

ร่วมด้วยขวัญใจนักบอล เมย์ – พิชญ์นาฏ สาขากร ก็เป็นอีกแรงเชียร์หนึ่ง

เมย์ พิชญ์นาฏ

Advertisement

ขณะที่แก๊งนักแบดมินตันทีมชาติไทย นำโดย “พีช” พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข อีกหนึ่งนักแบดมินตันหญิงไทยที่คว้าโควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ ได้ และ “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, “แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล, “วิว” รวินดา ประจงใจ, “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา ก็ได้อัดคลิปวิดีโอเพื่อเป็นกำลังใจให้กับรัชนก โดยใช้เพลง เธอผู้ไม่แพ้ ของ “เบิร์ด” ธงไชย แมคอินไตย์

และนอกจากเหล่าคนดัง ประชาชนคนทั่วไปก็ได้โพสต์แสดงความดีใจและร่วมให้กำลังใจน้องเมย์เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะในเว็บไซต์ พันทิป ที่มีผู้ตั้งกระทู้เชิญชวนให้คนมาร่วมให้กำลังใจ เช่นในกระทู้ กระทู้นี้ขอเชิญเพื่อนทุกคน “มาดีใจกับน้องเมย์ รัชนกด้วยนะครับ” ได้แข่งโอลิมปิกแล้วครับ ^^

พันทิป

ขณะเดียวกันไม่เพียงแค่การให้กำลังใจ แต่หลายคนยังขอให้สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ จำกรณีไว้เป็นบทเรียน โดยเฉพาะเรื่องทีมแพทย์ ถึงอย่างนั้นสำหรับตัวน้องเมย์ก็อยากให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านแล้วผ่านเลย อย่าได้เก็บมาคิดบั่นทอนจิตใจจะได้เตรียมสู้ศึกโอลิมปิกส์เกม 2016 อย่างเต็มที่

‘มติชนออนไลน์’ ก็ขอเป็นอีกกำลังใจส่งแรงเชียร์ให้น้องเมย์ด้วยเช่นกัน

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม sorrayuth9111 maypitchy เฟซบุ๊ก  Busanan Ongbamrungphan และเว็บไซต์ พันทิป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image