จัดศึกอีสปอร์ต #แบกหมอสู้โควิด ระดมทุนให้สภากาชาดไทย ซื้อเครื่องมือแพทย์

จัดศึกอีสปอร์ต #แบกหมอสู้โควิด ระดมทุนให้สภากาชาดไทย ซื้อเครื่องมือแพทย์

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา เป็นประธานพิธีแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต เพื่อระดมทุนบริจาคให้สภากาชาดไทย ภายใต้ชื่อ #แบกหมอสู้โควิด โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย และผู้สนับสนุนภาคเอกชนเข้าร่วมในพิธี ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 27 เมษายน

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ การณรงค์ให้ประชาชนอยู่บ้านเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเพื่อความปลอดภัย ตามนโยบายของรัฐบาล “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” โดยนอกจากทางกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา จะสนับสนุนให้คนไทยออกกำลังกายอยู่บ้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดแล้ว ยังเล็งเห็นว่าการผลักดันกีฬาอีสปอร์ตเป็นสิ่งที่น่าสนับสนุนในขณะนี้ เนื่องจากกีฬาอีสปอร์ตสามารถฝึกฝน รับชม และเข้าทำการแข่งขันจากที่บ้านผ่านช่องทางออนไลน์ได้

กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา จึงได้ริเริ่มโครงการแข่งขันอีสปอร์ตออนไลน์ เพื่อระดมทุนบริจาคให้สภากาชาดไทย โดยใช้ชื่อโครงการว่า #แบกหมอสู้โควิด ซึ่งได้รับการสนับสนุนด้านงบประมาณจากบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัด เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนทำกิจกรรมอยู่บ้านอย่างปลอดภัย เพื่อสอดคล้องตามนโยบายของรัฐบาล รวมถึงส่งเสริมให้ผู้ที่สนใจในกีฬาอีสปอร์ตได้ร่วมใจกันทำการกุศล โดยการบริจาคเงินให้สภากาชาดไทยในการจัดหาเครื่องมือทางการแพทย์เพื่อรักษาโควิด-19 โดยการดำเนินงานทั้งหมดจะใช้ช่องทางออนไลน์ทั้งสิ้นผ่านทางพันธมิตรในการจัดงานในครั้งนี้ ทั้งการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ การถ่ายทอดสด และการประกาศผล เพื่อความปลอดภัยในการจัดโครงการ

สำหรับเกมส์ที่จะใช้ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ มีด้วยกันทั้งหมด 3 เกมส์ คือ Arena of Valor (ROV), League of Legends (LoL) ซึ่งมีบริษัท Garena Online (Thailand) เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ และ Identity V ซึ่งมีบริษัท Netease Games เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ โดยจะทำการแข่งขันบน Platform ของ Omu.gg ซึ่งเป็นเวทีหรือแพลตฟอร์มสำหรับการจัดแข่งขัน อีสปอร์ต ออนไลน์ อันดับต้นๆ ของประเทศไทย

Advertisement

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ในฐานะผู้ริเริ่มโครงการแข่งขันอีสปอร์ตออนไลน์เพื่อระดมเงินบริจาคให้สภากาชาดไทย ภายใต้ชื่องาน #แบกหมอสู้โควิด ที่จะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 4 พฤษภาคม – 31 กรฎาคม 2563 นี้ รู้สึกยินดีและเป็นกียรติเป็นอย่างมากที่ได้ เห็นความร่วมมือ และเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันจากหลายภาคส่วน ทั้งทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย, การท่อง เที่ยวแห่งประเทศไทย รวมถึงภาคธุรกิจเอกชน ได้แก่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัดมหาชน ผู้สนับสนุนทางด้านงบประมาณการจัดงานทั้งหมด, บริษัท การีนา และเน็ทอีส ที่เข้ามาร่วมสนับสนุนเรื่องเกมกีฬาที่นำมาใช้แข่งขันรวมถึงการช่วยประชาสัมพันธ์งานให้อีกด้วย ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ต้องการส่งเสริมให้ประชาชนอยู่บ้านเพื่อลดอัตราการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สนองตามนโยบายของรัฐบาล

“โครงการนี้จึงจัดโดยการใช้ช่องทางออนไลน์ทั้งหมด ตั้งแต่การสมัครเข้าแข่งขัน การทำการแข่งขัน การถ่ายทอดสด รวมถึงช่องทางในการบริจาค ซึ่งขอชิญชวนให้พี่น้องประชาชนร่วมกันบริจาคให้กับสภากาชาดไทยได้ผ่านโครงการนี้ และทางกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา มีความเชื่อมั่นว่าโครงการนำร่องนี้ เราทุกฝ่ายจะร่วมมือกันเพื่อผลักดันให้อุตสาหกรรมกีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทยเติบโตขึ้น เพื่อสร้างนักกีฬาอาชีพในกีฬาประเภทใหม่ที่สามารถแข่งขันในระดับนานาชาติได้ พร้อมกับแสดงศักยภาพให้โลกรู้ว่าประเทศไทยนั้นพร้อมสำหรับการเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตระดับโลก โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะนำมาซึ่งการหลั่งไหลเข้ามาของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ชื่นชอบและสนใจในกีฬาอีสปอร์ตต่อไป”

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจรับชมการเเข่งขันสามารถติดตามการถ่ายทอดสด ผ่านทาง Facebook เเฟนเพจ Garena Leagues of Legends Thailand, Omu.gg, Identity V thailand และ Rov : Garena Thailand และสามารถร่วมกันบริจาคเงินให้แก่ทางสภากาชาดไทยได้ตลอดระยะเวลาการจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 4 พฤษภาคม-31 กรกฎาคม 2563 ผ่านช่องทางออนไลน์ในขณะที่มีการถ่ายทอดสด ซึ่งจะทำให้ผู้บริจาคสามารถตรวจสอบยอดการบริจาคของตนได้แบบ Realtime

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image