คิดถึงบ้าน! นิชิโนะ ขอกลับญี่ปุ่นเยี่ยมครอบครัว หากไม่ขัดมาตรการรัฐวางคิว พ.ค.

คิดถึงบ้าน! นิชิโนะ ขอกลับญี่ปุ่นเยี่ยมครอบครัว หากไม่ขัดมาตรการรัฐวางคิว พ.ค.

หลังจากที่ นายอรรณพ สิงห์โตทอง ประธานที่ปรึกษาคณะพัฒนาฟุตบอลเยาวชน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการประชุม “คณะพัฒนาฟุตบอลเยาวชน” เพื่อวางแผนแนวทางการพัฒนาฟุตบอลเยาวชนทั้งระบบในประเทศไทย โดยมีนายพาทิศ ศุภะพงษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ, การ์เลส โรมาโกซ่า ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค, อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่, เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการคลับ ไลเซนซิ่ง ร่วมด้วยที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เมื่อวันที่ 28 เมษายนนั้น

ทั้งนี้ ภายหลังการประชุม มีรายงาน อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้ขออนุญาตสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางกลับไปเยี่ยมครอบครัวที่ประเทศญี่ปุ่น และมีแผนจะกลับประเทศไทยอีกครั้ง ก่อนไทยลีกเปิด ในเดือนกันยายน จะเว้นระยะกลับล่วงหน้า 14 วัน เพื่อกักตัวด้วยนั้น

โดยทาง นายพาทิศ เปิดเผยว่า นิชิโนะได้ขออนุญาตกลับญี่ปุ่นจริง เนื่องจากว่า เขาอยู่ที่ไทยมาตลอดตั้งแต่ช่วงการเก็บตัวเตรียมทีมชาติไทย รุ่นไม่เกิน 23 ปี ทำศึกชิงแชมป์เอเชีย หลังจากนั้นก็เริ่มเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขึ้น ทำให้ไม่สามารถเดินทางกลับญี่ปุ่นได้เลย

นายพาทิศ กล่าวอีกว่า หากไม่ติดขัดมาตรการใดๆ ของรัฐบาลทั้งไทย และญี่ปุ่น นิชิโนะ ก็จะเดินทางไปช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ระหว่างนี้หาก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กำหนดโปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก นัดที่เหลือแล้ว ก็คาดว่าจะกลับมาไทยในเดือนมิถุนายน หรือหากยังไม่มีสัญญาณใดๆ ก็จะกลับมาไทยเดือนกรกฎาคม ซึ่ง นิชิโนะ จะคอยดูท่าทีการกำหนดคิวแข่งของฟีฟ่า เมื่อมีสัญญาณจะกลับมาทันที

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image