ยกเหล็กเปิดโผ 9 จอมพลังลุยริโอเกมส์ ‘พิมศิริ-จตุภูมิ’ นำทัพ ลุ้น ‘โสภิตา’ ประเดิมเหรียญแรก 7 ส.ค.นี้

ยกเหล็กประกาศรายชื่อ 9 จอมพลังชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล นำทัพโดย “แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว เจ้าของเหรียญเงิน “ลอนดอนเกมส์” ขณะที่ฝ่ายชายนำโดย “จตุภูมิ ชินวงค์” ด้าน “มาดามบุษ” บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกนำ้หนักฯ ระบุระดมกำลังพิจารณาสุดเข้ม เลือกนักกีฬาที่มีความพร้อมและเหมาะสมที่สุด เพื่อนำความสำเร็จกลับสู่ประเทศชาติ เผยโปรแกรมล่าทองวันแรก 6 สิงหาคม ตรงกับเช้าตรู่วันที่ 7 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย ส่ง “แนน” โสภิตา ธนสาร ชิงชัยรุ่น 48 กก. หญิง เชื่อหากรักษามาตรฐานตามที่ฝึกซ้อม มีลุ้นได้เฮแน่นอน

ความเคลื่อนไหวของทัพจอมพลังไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ริโอ เดอจาเนโร ประเทศบราซิล หลังจากที่ได้รับโควต้าเข้าร่วมชิงชัยทั้งหมด 9 ที่นั่ง แบ่งเป็นหญิง 4 ที่นั่งเต็ม และชาย 5 ที่นั่ง ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการส่งรายชื่อนักกีฬาให้กับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เพื่อส่งไปยังฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ทางสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อนักยกนำ้หนักทั้ง 9 คน ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“มาดามบุษ” นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ พยายามทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการพิจารณาคัดเลือกนักยกน้ำหนักที่เหมาะสมที่สุดไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ นอกจากจะมีสถิติการฝึกซ้อมที่ดีแล้ว ยังต้องมีความสมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อนำความสำเร็จกลับมาสู่ประเทศไทยให้ได้มากที่สุด ซึ่งหลังจากที่คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ได้ร่วมหารือกับคณะงานผู้ฝึกสอนแล้วจึงได้สรุปรายชื่อนักยกนำ้หนักที่จะเดินทางไปแข่งขัน “ริโอเกมส์” ดังนี้ นักยกน้ำหนักหญิง 4 คน ประกอบด้วย “แนน” โสภิตา ธนสาร รุ่น 48 กก., “ฝ้าย” สุกัญญา ศรีสุราช รุ่น 58 กก., “แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว รุ่น 58 กก. เจ้าของเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และ “ปุ๊กลุก” ศิริภุช กุลน้อย รุ่น 63 กก.

นักกีฬาชาย 5 คน ประกอบด้วย วิทูรย์ มิ่งมูล รุ่น 56 กก., “ดุ่ย” สินธุ์เพชร์ กรวยทอง รุ่น 56 กก., ไตรรัตน์ บุญสุข รุ่น 69 กก., จตุภูมิ ชินวงค์ รุ่น 77 กก. เจ้าอันดับ 4 “ลอนดอนเกมส์” และ ศรัท สุ่มประดิษฐ รุ่น 94 กก. โดยมี ว่าที่ร้อยตรีศักดิ์ชาย ธิตะจารี เป็นผู้จัดการทีม ส่วนผู้ฝึกสอน ได้แก่ พันตรีหญิงอภิญญา ดัชถุยาวัตร, นาวาตรีหญิงอารีย์ วิรัฐถาวร, สิบเอกนพดล วันหวัง, นายเฉลิมพล มวยมั่น และนายโกลาม ฮอสเซน ชาวอิหร่าน

Advertisement

“มาดามบุษ” นางบุษบา กล่าวอีกว่า นักกีฬายกนำ้หนักชุดนี้ถือเป็นชุดที่มีความพร้อมมากที่สุด ตนมั่นใจว่านักกีฬามีโอกาสลุ้นคว้าเหรียญรางวัลทุกรุ่น โดยการแข่งขันวันแรก 6 สิงหาคม จะมีแข่งขัน 1 รุ่น ได้แก่ รุ่น 48 กก. หญิง ซึ่งทัพไทยจะได้ลุ้นเหรียญรางวัลจาก “แนน” โสภิตา ธนสาร กำหนดแข่งขันเวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับวันที่ 7 สิงหาคม เวลา 05.00 น. ตามเวลาประเทศไทย หากนักกีฬารักษามาตรฐานยกได้ตามสถิติที่ฝึกซ้อม ก็มีลุ้นประเดิมเหรียญแรกให้ทัพไทยได้เช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image