‘บลูเวฟ’ ลั่นอัด ‘อัล มาลิค’ ล้างแค้นให้ทีมชาติ ศึกฟุตซอลเอเชีย

ชลบุรี บลูเวฟ ตัวแทนจากทีมชาติไทย มีคิวลงทำศึกฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย กับอัล มาลิค จากอุซเบกิสถาน วันนี้(19 กรกฎาคม) ที่บางกอก อารีน่า ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี

ย้อนสถิติของ ชลบุรี บลูเวฟ ในการเจอกับทีมจากอุซเบกิสถาน ในศึกสโมสรเอเชีย 3 ครั้ง ยังไม่เคยชนะ ปี 2011 เสมอ อาร์ดัส ทาชเคนท์ 4-4, ปี 2012 แพ้ อาร์ดัส ทาชเคนท์ 2-9 และ ปี 2013 เสมอ อาร์ดัส ทาชเคนต์ 2-2

นายธัชพัทธ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสรชลบุรี บลูเวฟ เชื่อมั่นว่าจะเป็นครั้งแรกที่ ชลบุรี บลูเวฟ จะคว้าชัยเหนือทีมจากอุซเบกิสถาน พร้อมทั้งเป็นการล้างแค้นให้ทีมชาติไทยที่แพ้จุดโทษทีมชาติอุซเบกิสถาน ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2016 ในรอบรองชนะเลิศอีกด้วย

“โค้ชหมี” นายรักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือฉลามชลกล่าวว่า รูปแบบการเล่นของสองทีมถอดแบบกันมา เพราะส่วนใหญ่นักเตะในทีมนี้เล่นทีมชาติอุซเบกิสถานกันค่อนทีม ซึ่งระบบการเล่นทีมชาติของเขาก็มีปูลปิสอดีตโค้ชชลบุรี บลูเวฟ เป็นโค้ช รูปแบบจึงไม่ต่างอะไรกันเลย ต้องไม่ประมาทมีการซ้อมพาวเวอร์เพลย์เตรียมไว้ อยากจะทำผลงานให้เต็มที่เพราะเปรียบเสมือนการล้างตาในนามทีมชาติ การเล่นในบ้านเราก็ต้องชนะให้ได้

Advertisement

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่นเป็นชุดแรกประกอบไปด้วย คฑาวุธ หาญคำภา (ผู้รักษาประตู), ณัฐพล สุทธิโรจน์, ชาป้า, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ทางด้าน อัลมาลิค นำทีมโดยดาวเตะทีมชาติอุซเบกิสถาน ชุดรองแชมป์เอเชีย รุสตัม อูมารอฟ, จาโมลิดดิน ชาริปอฟ, คอนสแตนติน ซาวิริดอฟ และ ฟาร์คอด อับดูมาฟเลยานอฟ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image