ลูกยางสาวประเดิมซ้อมออนไลน์ โค้ชเผยเน้นเสริมแกร่งร่างกายเตรียมสู้ศึก

ลูกยางสาวประเดิมซ้อมออนไลน์ โค้ชเผยเน้นเสริมแกร่งร่างกายเตรียมสู้ศึก

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เรียกตัวนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยทั้งหมด 27 คน เข้ามาร่วมซ้อมกันทางออนไลน์ เพื่อรักษาสภาพร่ายกายในช่วงไวรัสโควิด-19 และเตรียมลงทำการแข่งขันหลังจากหมดโรคระบาด เป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม โดยทาง ผศ.ถาวร กมุทศรี สต๊าฟโค้ชวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า เป็นการลงฝึกซ้อมครั้งแรกผ่านช่องทางออนไลน์ของทีม ตามแผนงาน “body conditioning TVA project” ของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ

ผศ.ถาวร กล่าวว่า การซ้อมวันนี้เป็นการเข้าสูโปรแกรมการเตรียมร่างกาย โดยกระบวนการออนไลน์ ทีมงานได้จัดโปรแกรมการฝึก เพื่อกระตุ้นกล้ามเนื้อของนักกีฬา พัฒนาความแข็งแรง ความอดทนของร่างกาย และเล่นพร้อมกันทั้งหมด ซึ่งตามที่วางแผนเราจะฝึกไปพร้อมกันทุกจันทร์, พุธ, ศุกร์ โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมงเศษๆ ส่วนวันอังคาร และพฤหัสบดี จะเป็นโปรแกรมการกายภาพ บวกกับการพูดคุยของผู้ฝึกสอน และวิธีการดูแลรักษาอาการบาดเจ็บ ให้นักกีฬามีสภาพร่างกายที่ใกล้เคียงกัน

“ในวันนี้นักกีฬาให้ความร่วมมือดีมาก ซึ่งต้องยอมรับว่า การซ้อมผ่านออนไลน์ เป็นเรื่องใหม่ที่พวกเราพึ่งจะเคยทดลองทำ แต่ก็ได้รับผลการตอบรับที่ดี ซึ่งนโยบายของสมาคมได้วางแผนระยะยาวในการซ้อมไปจนกว่าจะถึงช่วงการแข่งขันไทยแลนด์ลีก รอบไฟนัลส์ (ปลายเดือนกรกฎาคม) และดูสถานการณ์ของโควิด-19 ด้วยเช่นกันครับ” ผศ.ถาวร กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image