โค้ชเตี้ย ยันทัพฉลามชลไม่เปลี่ยนทีม ยึดแข้งชุดเดิมลุยศึกไทยลีกต่อ

โค้ชเตี้ย ยันทัพฉลามชลไม่เปลี่ยนทีม ยึดแข้งชุดเดิมลุยศึกไทยลีกต่อ

ความเคลื่อนไหวสโมสร “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ในช่วงพักเบรกการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2020 หลังจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยล่าสุดจากการเปิดเผยของ “โค้ชเตี้ย” นายสะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า แม้ บริษัท ไทยลีก จำกัด จะกำหนดให้มีการขึ้นทะเบียนนักเตะ ได้ใหม่ทั้งหมด แต่ ชลบุรี เอฟซี ยืนยันจะใช้ผู้ชุดเดิม พร้อมทั้งขยายสัญญาให้กับนักเตะทุกคนออกไป

โค้ชเตี้ย กล่าวว่า หลังการประชุมกับทีมบริหารทุกท่าน สโมสรชลบุรี เอฟซี มีความเห็นตรงกันว่า ในเวลานี้ทุกคนได้รับผลกระทบกันหมดในช่วงที่เชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังระบาด ฟุตบอลไม่มีการแข่งขัน สปอนเซอร์ หรือผู้สนับสนุนทีมขาดรายได้ ทำให้สโมสรขาดรายได้ ซึ่งแน่นอนว่า นักฟุตบอลก็จะได้รับค่าเหนื่อยที่ลดลง 50 เปอร์เซ็นต์ ตามกฎของ ไทยลีก ที่มีการกำหนดมาฉะนั้น เพื่อให้ความยุติธรรมกับนักเตะทุกคน สโมสรจะยังคงยึดผู้เล่นชุดเดิมที่ลงทะเบียนไว้ในเลกแรก ลงแข่งขันต่อไป

“เราจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง พร้อมกับขยายสัญญาตามระยะเวลาของนักเตะแต่ละคนออกไป แต่ถ้าผู้เล่นคนใด เช่น คนที่หมดเลกแรกก็ขยายจนหมดเลกแรกของโปรแกรมใหม่ในช่วงเวลานี้ คนที่เซ็นสัญญาไว้จนจบฤดูกาล เราก็ขยายสัญญาให้เขาไปจนจบฤดูกาลใหม่เช่นกัน แต่ถ้าหากนักเตะคนไหนไม่พอใจในส่วนนี้ หรือมีข้อเสนอที่สูงกว่า และต้องการย้าย ก็สามารถยุติสัญญาได้” โค้ชเตี้ย กล่าว

กุนซือทัพฉลามชล กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ก็เป็นเรื่องที่น่าสังเกตุว่า คงจะมีทีมที่เห็นช่องโหว่ตรงนี้ อาจจะใช้ความได้เปรียบ และเงินทุน จัดการเปลี่ยนผู้เล่น โดยเฉพาะผู้เล่นต่างชาติแบบยกชุด ซึ่งก็คงจะปรากฏให้เห็นในไม่ช้า ในส่วนของการฝึกซ้อมเตรียมทีมนั้น ในเวลานี้เรามีโปรแกรมฝึกซ้อมแบบออนไลน์ต่อเนื่องในทุกสัปดาห์ ขณะที่การรวมตัวกลับมาฝึกซ้อมอีกครั้งนั้น ก็คงจะต้องประกาศจากทางรัฐบาล และดูจากสถานการณ์การระบาดของประเทศไทยอีกครั้งด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image