ดีเดย์5พ.ค. กรมพลศึกษา เปิดพื้นที่รอบสนามศุภฯ พร้อมให้ประชาชนออกกำลังกาย

ดีเดย์5พ.ค. กรมพลศึกษา เปิดพื้นที่รอบสนามศุภฯ พร้อมให้ประชาชนออกกำลังกาย

ดร.สันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า กรมพลศึกษา อยากเห็นคนไทยมีสุขภาพแข็งแรงขึ้น จึงขอแจ้งให้พี่น้องประชาชนที่รักการออกกำลังกายทราบว่า มีแผนที่จะเปิดพื้นที่รอบสนามศุภชลาศัยให้ได้ออกกำลังกาย ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 5 พฤษภาคม เป็นต้นไป ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และกรุงเทพมหานคร ประกาศให้ผ่อนปรนเฉพาะกิจการ และกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่ำ

“หนึ่งในนั้นคือ การเปิดสนามกีฬากลางแจ้งที่เป็นการออกกำลังกาย โดยไม่ได้เล่นเป็นทีม และไม่มีการแข่งขัน บริเวณรอบนอกของสนามศุภชลาศัย (ระยะทาง 750 ม.) ซึ่งผู้ที่จะมาใช้บริการจะสามารถใช้ออกกำลังกายด้วยวิธีเดิน และวิ่งเท่านั้น ไม่อนุญาตให้จับกลุ่ม เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อ อีกทั้งยังไม่อนุญาตให้ปั่นจักรยาน และออกกำลังกายพื้นที่ฟิตเนสทั้งกลางแจ้ง และในร่ม”

ดร.สันติ กล่าวว่า กรมพลศึกษา มีมาตรการระยะ 14 วัน คือ จะเปิดให้ประชาชนได้ออกกำลังกายวันละ 2 รอบ ช่วงเช้า 06.00 น. -09.00 น. และช่วงเย็น 15.00 น.-18.00 น. มีการกำหนดจุดคัดกรองทางเข้าออกของสนาม 2 จุด คือ หน้าอาคารกีฬานิมิบุตร และประตูทางเข้าฝั่งจุฬา ซอย 12 โดยจะต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่เข้าจุดคัดกรอง สำหรับผู้ที่ขับรถยนต์ส่วนตัวมาได้จัดพื้นที่จอดรถไว้ด้านหลังอาคารกีฬานิมิบุตร

“เบื้องต้น จะวางมาตรการควบคุมความเสี่ยงประมาณ 14 วันก่อน ถ้าสถานการณ์การแพร่ระบาดลดลง ก็จะเปิดพื้นที่ลู่วิ่งภายในสนามศุภชลาศัย สนามวอร์ม 200 ม. และฟิตเนสกลางแจ้ง ให้ประชาชนได้ใช้ออกกำลังกายกันเช่นเดิม แต่ถ้าสถานการณ์การแพร่กระจายของเชื้อยังมีอยู่ ก็จะต้องหาแนวทางในการป้องกันต่อไป สุดท้าย หวังว่าผู้ที่จะมาออกกำลังกายจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการคัดกรองเบื้องต้น และทำตามมาตรการที่วางไว้ด้วย” ดร.สันติ กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image