บิ๊กอ๊อด ยัน ทรู วิชั่นส์ ไม่ฉีกสัญญายิงสดไทยลีก ถกหารือปรับคิวดวลแข้งใหม่แล้ว

บิ๊กอ๊อด ยัน ทรู วิชั่นส์ ไม่ฉีกสัญญายิงสดไทยลีก ถกหารือปรับคิวดวลแข้งใหม่แล้ว

ตามที่ปรากฏข่าวว่า บริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด จะยกเลิกสัญญาลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพ ฤดูกาล 2563 ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยได้มีหนังสือจากทรู วิชั่นส์ หลุดออกมาเผยแพร่ตามสื่อต่างๆ ลงวันที่ 28 เมษายน 2563 ส่งถึง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ (พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง) ใจความอ้างถึงสัญญาการส่งสัญญาณถ่ายทอดสดที่เซ็นไว้ ซึ่งในปีนี้ไม่ได้มีการส่งสัญญาณตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2563

หนังสือระบุว่า การที่ไม่มีสัญญาณการถ่ายทอดสดตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2562 ทำให้ส่งผลกระทบต่อกำหนดการถ่ายทอดสด ดังนั้น หากเปลี่ยนแปลงตารางแข่งขัน ต้องเป็นไปตามความตกลง และยินยอมของคู่สัญญาทั้ง 2 ฝ่าย พร้อมกันนี้ ทรู วิชั่นส์ ขอแจ้งสงวนสิทธิ์ในการระงับการชำระค่าสิทธิประโยชน์ หรือใช้สิทธิทางกฎหมายอื่น หากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไม่สามารถปฏิบัติตามสัญญา โดยส่งสัญญาณถ่ายทอดสดประจำปี 2563 ตามที่กำหนดไว้แล้ว อย่างไรก็ตาม ในหนังสือที่ปรากฏไม่มีลายเซ็นลงชื่อ บุคลากรจากทรูวิชั่นส์แต่อย่างใด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ชี้แจงข้อเท็จริง และยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง ข่าวดังกล่าวทำให้เกิดความสับสน และอาจสร้างความเสียหาย รวมทั้งเข้าใจผิดต่างๆ แก่สโมสร และแฟนบอล อีกทั้งอาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อสมาคม และทรู วิชั่นส์ ด้วย โดยหลังจากได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน และออกข้อกำหนดห้ามจัดการแข่งขันกีฬาทุกชนิด สมาคม และทรู วิชั่นส์ ได้หารือร่วมกันมาโดยตลอด เพื่อร่วมกันหาทางออก

สมาคมได้เสนอแนวทางจัดการแข่งขันต่อนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 เพื่อขอผ่อนผันจัดการแข่งขันในรูปแบบที่ปลอดภัย ทั้งนี้ เพื่อให้การแข่งขันกีฬาฟุตบอลของฤดูกาล 2563 ได้ โดยสมาคมจะถือปฏิบัติตามกฎหมายตามข้อกำหนด และยึดถือความปลอดภัยของนักฟุตบอล และประชาชนเป็นสำคัญ แต่ยังไม่ได้รับอนุญาต

Advertisement

ดังนั้น ขณะนี้สมาคมยังคงจำเป็นที่ต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดตามที่นายกรัฐมนตรีออกใช้บังคับอย่างเคร่งครัดต่อไป จนกว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนแปลงหรือดีขึ้น และได้รับอนุญาตให้จัดการแข่งขันได้ โดยสมาคมขอยืนยันว่าจะจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลอาชีพ ทุกรายการ เพื่อให้เป็นไปตามสัญญาที่มีกับทรู วิชั่นส์ ต่อไป

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า ทรู วิชั่นส์ มีหนังสือมายังสมาคมจริง ให้ทำตามสัญญาที่เซ็นไว้ แต่ไม่ได้บอกเลิก หากไม่สามารถจัดแข่งได้ตามสัญญา ทรู วิชั่นส์ ก็มีสิทธิ์ดำเนินการต่างๆ ได้อยู่แล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงจุดนั้น ซึ่งด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาด และข้อบังคับของรัฐบาล ทำให้สมาคมไม่สามารถจัดแข่งได้แน่นอน ได้ปรับตารางแข่งขันออกไป ทรู วิชั่นส์ ยังได้ถ่ายทอดสด จนจบฤดูกาล 2563 จนถึงเดือนพฤษภาคม 2564 สัญญาถ่ายทอดสดนี้ ยืนยันว่าได้หารือกันตลอด

บิ๊กอ๊อดกล่าวอีกว่า การขยับเวลาแข่งขันก็ได้ส่งหนังสือแจ้ง พร้อมส่งตารางแข่งไปให้ทรู วิชั่นส์ ทราบแล้ว การที่มีกระแสข่าวเช่นนี้ สร้างความเสียหายกับทุกฝ่าย รวมทั้งสโมสร ก็มีความไม่แน่ใจ ส่วนฟุตบอลมีโอกาสที่จะกลับมาแข่งเร็วขึ้นกว่าเดือนกันยายนหรือไม่นั้น ก็ต้องดูนโยบายรัฐบาล หากรัฐบาลยอมให้แข่งแล้ว จากนั้นต้องมาถาม สโมสรว่า ถ้าแข่งเร็วกว่าเดิม จะเตรียมตัวทันหรือไม่ เพราะต้องมีเวลาเตรียมตัวล่วงหน้า 6 สัปดาห์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image